Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVII

HOÀNG BIÊN-THÀNH CHUNG 30/11/2023 08:43

Sáng 30/11, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVII khai mạc Hội nghị lần thứ 17.

dsc_0951(1).jpg
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu khai mạc hội nghị

00:00

Trích bài phát biểu khai mạc của đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng cho biết dù tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn tác động đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Hải Dương dự kiến đạt và vượt 13 trong 15 chỉ tiêu kế hoạch. Trong đó tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn duy trì ổn định và đạt mức cao so với cả nước, ước đạt 8,2% (cả nước ước khoảng 5,5%), xếp thứ 13 toàn quốc và đứng thứ 6 vùng đồng bằng sông Hồng. Quy mô kinh tế ước đạt 184.123 tỷ đồng, tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 11 cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 94,1 triệu đồng. Hải Dương đã nâng cao nhiều chính sách an sinh xã hội, trong đó đã và sẽ đặc biệt quan tâm đến đời sống việc làm của người dân, lĩnh vực y tế, giáo dục…

Cùng với nhiều điểm sáng tăng trưởng, trong quý IV.2023, tình hình sản xuất, kinh doanh có nhiều dấu hiệu rất tích cực, ước quý IV tăng trưởng 10,87%; hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công và thu hút đầu tư của tỉnh có nhiều khởi sắc rõ rệt. Đây là những tín hiệu rất tốt, làm tiền đề và cơ sở để khẳng định cho sự tăng trưởng kinh tế năm 2024 và những năm tiếp theo.

dsc_0989(1).jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu phát biểu gợi ý thảo luận

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đánh giá có được những kết quả trên là nhờ vào sự vào cuộc rất tích cực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người dân trong tỉnh. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi tích cực so với năm trước, nhất là Hải Dương đã chuẩn bị được các điều kiện cần thiết, tạo đà thuận lợi cho sự phát triển trong những năm tới, củng cố niềm tin vững chắc để hoàn thành những chỉ tiêu phát triển theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Những kết quả đạt được cũng khẳng định sự đoàn kết, thống nhất cao của tập thể Ban Chấp hành, các cấp, các ngành địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội.

Nhấn mạnh phần lớn nguyên nhân của một số hạn chế là khách quan nhưng vẫn có các nguyên nhân chủ quan cần được khắc phục, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những hạn chế, phân tích sâu sắc nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan; chỉ rõ những điểm nghẽn cần phải sớm khắc phục, từ đó xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Các đại biểu cần làm việc tập trung, tích cực tham gia nhiều ý kiến đi thẳng vào vấn đề; thể hiện sự đổi mới, dân chủ trong sinh hoạt cũng như trách nhiệm và vai trò đóng góp của mỗi đồng chí trên cương vị công tác của mình.

dsc_0964(1).jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự hội nghị

Ngay sau phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đại biểu nghe đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu gợi ý thảo luận.

Hội nghị dự kiến làm việc trong 1,5 ngày.

Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVII sẽ tập trung thảo luận, xem xét: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2024; Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo kết quả việc triển khai, thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 15/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Hội nghị cũng thảo luận, thông qua Chương trình làm việc và Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2024; quán triệt, triển khai một số quy định mới của Đảng và một số nội dung quan trọng khác.

HOÀNG BIÊN-THÀNH CHUNG
(0) Bình luận
Khai mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVII