Khai mạc Giải bóng đá nữ Vô địch U19 quốc gia năm 2023

13/08/2023 20:39

Chiều 13.8, tại Sân vận động tỉnh Hà Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá nữ Vô địch U19 quốc gia năm 2023.


Tình huống trong trận đấu giữa đội Sơn La (áo trắng) và Than khoáng sản Việt Nam (áo đỏ)

Đây là giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Tham dự giải năm nay có 6 đội bóng gồm: Hà Nội, Sơn La, Thái Nguyên T&T, TP Hồ Chí Minh, Than khoáng sản Việt Nam và chủ nhà Phong Phú Hà Nam.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) tập trung để tính điểm xếp hạng toàn giải. Giải thưởng dành cho đội Vô địch gồm: Cúp, huy chương, bảng danh vị và 100 triệu đồng. Đội xếp hạng nhì và hạng ba sẽ nhận: huy chương, bảng danh vị, giải thưởng lần lượt là 80 triệu đồng và 50 triệu đồng; đội đoạt giải Phong cách sẽ nhận 30 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao thưởng các giải phụ xuất sắc như: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Đinh Thị Thu Trang, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, Giải bóng đá nữ Vô địch U19 quốc gia được tổ chức nhằm khích lệ các cầu thủ trẻ, tăng thêm cơ hội cọ xát, đồng thời tạo môi trường tốt cho các cầu thủ nữ nuôi dưỡng đam mê, thể hiện tài năng, khát vọng và các câu lạc bộ có thêm cơ hội để đánh giá quá trình đào tạo cầu thủ nữ của mình. Bên cạnh đó, Giải còn là cơ hội để Ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia có cơ hội đánh giá và tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất, chuẩn bị cho Đội tuyển nữ trẻ quốc gia tham dự các giải đấu lớn trong thời gian tới.

Ngay sau Lễ khai mạc, hai cặp đấu hấp dẫn và kịch tính đã diễn ra. Trận giữa đội Sơn La và đội Than khoáng sản Việt Nam diễn ra lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày. Được đánh giá cao hơn với nhiều cầu thủ chất lượng, Than khoáng sản Việt Nam nhập cuộc nhanh với việc đẩy cao đội hình lên phần sân đối phương, áp đặt lối đá tấn công. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút thứ 7, tuyển thủ Thu Trang của Đội tuyển bóng đã nữ U19 quốc gia đang thi đấu cho Than khoáng sản Việt Nam đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu sau tình huống đá phạt góc đầu tiên. Liên tiếp những phút sau đó, Than khoáng sản Việt Nam duy trì lối đá tấn công, tạo nhiều pha bóng trực diện ở trung lộ, gây "sóng gió" trước khung thành đội Sơn La. Tuy nhiên, tiền đạo Thu Phương của đội bóng này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Bước sang hiệp hai, Sơn La đã có một hiệp đấu bùng nổ khi đẩy cao đội hình chơi đôi công với đối thủ để tìm bàn gỡ. Đến phút 80, cầu thủ Lò Thị Hoài Vy đã nhanh chân sút tung lưới Than khoáng sản Việt Nam, gỡ hòa 1 - 1. Với thế trận cởi mở, hiệp đấu thứ 2 có nhiều pha bóng tấn công đẹp mắt cho cả hai đội. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội đều hài lòng với 1 điểm có được sau lượt đấu đầu tiên.

Cặp đấu còn lại diễn ra vào lúc 18 giờ 30 cùng ngày, là cặp đấu giữa chủ nhà Phong Phú Hà Nam với đội TP Hồ Chí Minh.

Giải năm nay sẽ thi đấu đến hết ngày 14.9 tại Sân vận động tỉnh Hà Nam.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Giải bóng đá nữ Vô địch U19 quốc gia năm 2023