Đời sống văn hóa

Khai mạc "Chợ phiên - nét đẹp vùng cao"

Theo báo Tin tức 03/10/2023 21:50

Tối 3/10, tại Sân vận động huyện Mai Châu, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức khai mạc Phiên chợ vùng cao với chủ đề "Chợ phiên - nét đẹp vùng cao" năm 2023.

Chú thích ảnh
Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ vùng cao

Đây là một trong những sự kiện thường niên lớn nhằm giới thiệu, quảng bá nét sinh hoạt văn hóa độc đáo, đặc sắc trong các chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình đến với du khách trong, ngoài tỉnh.

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban Tổ chức Phiên chợ đã phát biểu chào mừng và bày tỏ niềm vinh dự khi được đón các doanh nghiệp, du khách và nhân dân đến tham dự khai mạc Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2023. Phiên chợ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ nhân dân; góp phần tích cực giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp... của đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Mai Châu nói riêng. Phiên chợ góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình.

Chú thích ảnh
Người dân tham quan các gian hàng tại chợ phiên

Phiên chợ vùng cao năm 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, có 10 khu vực đảm bảo tính chất và yêu cầu tổ chức, với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Bên cạnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật địa phương, Phiên chợ còn giới thiệu những nét ẩm thực độc đáo, các đặc sản cũng như sản phẩm của nhân dân và doanh nghiệp trong tỉnh.

Tham gia Phiên chợ, du khách sẽ được tìm hiểu về những nét văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của các dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian như: Ném còn, múa xạp, múa xòe, trình diễn nghề truyền thống dệt thổ cẩm…

Đến với Phiên chợ vùng cao 2023, du khách còn được đắm mình vào những ngày hội rực rỡ sắc màu, sống trọn vẹn từng phút giây nơi núi rừng Tây Bắc. Du khách được trải nghiệm một hành trình gói gọn tất cả những cung bậc cảm xúc, hành trình diệu kỳ cho những tâm hồn rộng mở và đam mê khám phá.

Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình diễn ra đến hết ngày 7/10.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Khai mạc "Chợ phiên - nét đẹp vùng cao"