Ô tô

Khách hàng lái thử loạt xe tại Triển lãm Xe điện hóa

T.H (theo VnExpress) 14/01/2024 14:41

Khách tham dự có cơ hội trực tiếp trải nghiệm các mẫu xe hybrid và thuần điện của nhiều thương hiệu khác nhau.

Tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam tổ chức vào các ngày 13-14/1 ở công viên Yên Sở (Hà Nội), hàng loạt mẫu xe điện hóa đã được các khách tham dự lái thử ngay trong ngày đầu diễn ra sự kiện. Có tổng cộng 10 xe điện và hybrid, với sự hướng dẫn bởi các tay lái chuyên nghiệp của các hãng.

Khách hàng đang được hướng dẫn trước khi lái thử mẫu VF8. Ảnh: Tân Phan

Khách hàng đang được hướng dẫn trước khi lái thử mẫu VF 8

Anh Phạm Duy Khánh (Thanh Xuân, Hà Nội), một khách tham dự tham gia buổi trải nghiệm lái thử, cho biết: "Tôi cùng vợ muốn tìm hiểu về các dòng xe hybrid và thuần điện tại Việt Nam nên đã đến sự kiện ngay buổi sáng để cho cả gia đình trải nghiệm cảm giác ngồi trên một chiếc xe điện hóa. Sau khi lái nhiều mẫu, tôi rất thích vì xe điện vọt nhanh, lái hay. Vợ tôi thích mẫu xe điện nhỏ cho nhu cầu di chuyển trong phố. Trong tương lai gia đình tôi có dự định chuyển sang dùng xe điện, nhưng hiện tại vẫn hơi băn khoăn về độ bền pin và hệ thống trạm sạc".

Gia đình anh Phạm Duy Khánh tham gia trải nghiệm lái thử mẫu Wuling Hongguang Mini EV. Ảnh: Tân Phan

Gia đình anh Phạm Duy Khánh tham gia trải nghiệm lái thử mẫu Wuling MiniEV

Các mẫu xe điện hóa khách hàng có thể tham gia lái thử bao gồm VinFast VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9, Hyundai Ioniq 5, Wuling MiniEV, Haval H6, Honda CR-V Hybrid, Nissan Kicks.

Sau khi lái thử mẫu CR-V Hybrid, anh Nguyễn Văn Chiến (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết đây là lần đầu tiên anh được cầm lái một mẫu xe điện hóa: "Cảm giác tăng tốc nhanh, rất khác biệt so với mẫu xe xăng tôi sử dụng đã 10 năm. Tôi sẽ cân nhắc để thay đổi một mẫu xe hybrid trong tương lai vì cảm giác lái thoải mái, nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu".

Mẫu Hyundai Ioniq 5 trong buổi lái thử. Ảnh: Tân Phan

Mẫu Hyundai Ioniq 5 trong buổi lái thử

Song song với động lái thử, triển lãm có các gian hàng trưng bày các loại xe điện hóa, các ngành công nghiệp phụ trợ, hoạt động vui chơi giải trí cho cả gia đình như sân golf mini, đua xe địa hình điều khiển từ xa, thi tô màu và vẽ tranh theo chủ đề ôtô cho các bạn nhỏ, cắm trại, thưởng thức ẩm thực...

Tới triển lãm cùng gia đình, Đài Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ rằng chị cảm thấy rất vui khi tham gia một sự kiện mà vợ chồng chị và các con đều hào hứng. "Tôi với chồng đã lái thử các mẫu xe ở sự kiện, rất tiện lợi vì không phải đi từng đại lý như bình thường. Các cháu nhà tôi cũng thỏa sức tung tăng với các hoạt động như tô màu, lái xe điều khiển từ xa trong sự kiện. Hy vọng sẽ có nhiều dịp như như thế này nữa trong tương lai", Trang nói.

Một khách tham gia đang lái thử mẫu Honda CR-V Hybrid tại sự kiện. Ảnh: Tân Phan

Một khách tham gia đang lái thử mẫu Honda CR-V Hybrid tại sự kiện

Triển lãm Xe điện hóa 2024 tổ chức tại công viên Yên Sở, Hà Nội diễn ra trong hai ngày cuối tuần, 13-14/1, 9h-17h mỗi ngày. Tối 14/1, sẽ công bố các mẫu xe nổi bật nhất của ngành bằng sự kiện Car Awards 2023.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách hàng lái thử loạt xe tại Triển lãm Xe điện hóa