Kết thúc Hội nghị Hợp tác phi tập trung Việt – Pháp lần thứ IX

13/06/2013 14:49

Ngày 12-6, Hội nghị Hợp tác phi tập trung Việt – Pháp lần thứ IX tại thành phố Brest (Pháp) đã họp phiên bế mạc.


Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và ông Jean Charles Negre, Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh, phụ trách hợp tác phi tập trung quốc tế và đào tạo nghề tỉnh Seine Saint Denis ký kết văn bản ghi nhớ các nội dung hợp tác giữa hai tỉnh năm 2013 và những năm tiếp theo.



Trong hội nghị, các báo cáo viên phụ trách các tổ thảo luận đã trình bày 6 báo cáo kết quả các phiên hội thảo các chuyên đề và những ý kiến tham luận, thảo luận của các tổ. Các đại biểu đã trao đổi nhiều ý kiến về những vấn đề mà được quan tâm. Hội nghị đã thống nhất tiếp tục đẩy mạnh các hình thức hợp tác phi tập trung giữa các địa phương của hai nước lên một tầm cao mới, chú trọng về chất lượng và hiệu quả, tăng cường mở rộng hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác, nhất là những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm (như quy hoạch, hạ tầng, kinh tế, kỹ thuật, phát triển nông thôn, văn hoá, y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, môi trường, ngoại giao, tài chính...). Đề nghị ngành ngoại giao hai nước là cầu nối để hỗ trợ các địa phương hai nước về vấn đề này.

Thông qua hội nghị lần này đã có nhiều tổ chức và nhiều địa phương của Pháp đăng ký đến Hải Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư và triển khai các chương trình hợp tác phi tập trung trong thời gian tới. Tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Sơn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đại diện tỉnh Hải Dương và ông Jean Charles Negre, Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh, phụ trách hợp tác phi tập trung quốc tế và đào tạo nghề, đại diện Hội đồng tỉnh Seine Saint Denis đã ký chính thức văn bản ghi nhớ các nội dung hợp tác giữa tỉnh Hải Dương và tỉnh Seine Saint Denis năm 2013 và những năm tiếp theo. Theo đó, hai tỉnh đã thống nhất đầu tháng 10-2012, đoàn cấp cao tỉnh Seine Saint Denis sẽ đến thăm tỉnh Hải Dương và dự khánh thành hai dự án mà tỉnh Seine Saint Denis đã giúp Hải Dương trong thời gian vừa qua về lĩnh vực môi trường và thoát nước thải.

Kết thúc phiên bế mạc, hội nghị thống nhất địa phương đăng cai Hội nghị hợp tác phi tập trung Việt- Pháp lần thứ X vào năm 2016 là thành phố Cần Thơ (Việt Nam).

BÙI HỮU UYỂN

(0) Bình luận
Kết thúc Hội nghị Hợp tác phi tập trung Việt – Pháp lần thứ IX