Kết nối cung cầu nông sản chủ lực của tỉnh và các tỉnh phía Bắc

09/12/2021 19:15

Chiều 9.12, Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức hội nghị "Kết nối cung cầu nông sản chủ lực tỉnh Hải Dương và các tỉnh phía Bắc năm 2021".


Nhiều sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị

Năm 2021, sản xuất nông nghiệp của tỉnh vẫn tiếp tục tăng trưởng cao, giá trị sản xuất ước đạt trên 21.000 tỷ đồng, tăng 6,8% so với năm 2020. Đây cũng là năm ngành nông nghiệp tỉnh có nhiều đột phá như giá trị sản xuất cây vụ đông tăng 8,7%; năng suất lúa bình quân cao nhất từ trước đến nay; sản phẩm vải, nhãn được mùa, được giá; liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản được tăng cường, phát huy và nâng cao vai trò của doanh nghiệp và HTX; sản phẩm OCOP phát triển về chiều sâu. Nhiều vùng sản xuất tập trung quy mô lớn cho năng suất, sản lượng, chất lượng cao như: hành, tỏi (Nam Sách, Kinh Môn), cà rốt (Cẩm Giàng, Nam Sách), rau (Kim Thành, Gia Lộc)... Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 100 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao, trong đó có 2 sản phẩm đề nghị Trung ương công nhận đạt 5 sao.


Đại diện HTX, cơ sở sản xuất nông sản trong tỉnh ký biên bản hợp tác với các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản trong và ngoài tỉnh

Để tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm, các đơn vị tham gia hội nghị đã lập danh sách các cơ sở sản xuất trong tỉnh có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm và kết nối với các doanh nghiệp, kênh phân phối tại các tỉnh, thành phố phía Bắc để tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP và rau vụ đông. Trong khuôn khổ hội nghị, Trung tâm Khuyến nông tỉnh ký Biên bản ghi nhớ hợp tác khuyến nông trong giới thiệu và quảng bá, kết nối cung cầu nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP với Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, TP Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh. Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ký biên bản hợp tác tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP với các HTX, cơ sở sản xuất nông sản trong tỉnh.

Ngay sau hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến lễ nhấn nút giữa đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Viettel Post Hải Dương, Bưu điện Hải Dương nhằm đưa sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương lên 2 sàn thương mại điện tử là Voso.vn và Postmart.vn.

TRẦN HIỀN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối cung cầu nông sản chủ lực của tỉnh và các tỉnh phía Bắc