Xe máy

Kawasaki giới thiệu môtô chạy bằng hydro

TB (theo VnExpress) 27/07/2024 13:18

Mẫu xe phân khối lớn sử dụng khí hydro phát triển dựa trên siêu môtô H2, ra mắt năm 2030.

Mẫu môtô mới chạy bằng Hydro phát triển dựa trên Kawasaki Ninja H2 SX

Thương hiệu môtô Nhật Bản Kawasaki hé lộ mẫu mô tô chạy bằng hydro. Mẫu xe mới phát triển dựa trên Ninja H2 SX. Chiếc sportbike mới trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 998 phân khối siêu nạp. Hydro được phun trực tiếp vào xi-lanh khi xe hoạt động theo quy trình đốt cháy truyền thống.

Động cơ xe không phải thay đổi nhiều vì mẫu mô tô mới trang bị sẵn bình nhiên liệu hydro cũng như hệ thống bơm khí này. Nhưng bộ phận này đặt ở phía sau và thiết kế như một bộ phụ kiện..

Bình chứa Hydro ở phía sau

Kawasaki trình diễn công khai ra thế giới mẫu môtô ICE (động cơ đốt trong) chạy bằng hydro do một nhà sản xuất thực hiện tại đường đua Suzuka vào giữa tháng 7. Theo chia sẻ của Carscoops, đây là thành quả kể từ khi thực hiện dự án vào tháng 3 năm ngoái và mở đường cho những lần chạy thử nghiệm vào đầu năm nay.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, mẫu mô tô chạy hydro cho cảm giác rung và phấn khích hơn khi tăng ga, trong khi xe thải ra nước và một lượng rất nhỏ CO2. Hơn thế, mẫu xe mới này còn tránh được lỗi lo về phạm vi hoạt động hay thời gian sạc kéo dài, vốn là những rào cản đối với xe điện.

Xe giữ nguyên động cơ đốt trong 4 xi-lanh dung tích 998 phân khối, sử dụng nhiên liệu Hydro thay cho xăng

Dù chỉ là nguyên mẫu nhưng Kawasaki lên kế hoạch ra mắt phiên bản sản xuất vào năm 2030. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản lo ngại về cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu hydro và tình trạng pháp lý ở mỗi quốc gia.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kawasaki giới thiệu môtô chạy bằng hydro