Tin tức

Ít nhất 6 người tử vong do ngộ độc rượu tại quận Khlong Sam Wa (Thái Lan)

T.H (theo Vietnam+) 28/08/2024 17:55

Tại quận Khlong Sam Wa, vùng ngoại ô ở Tây Bắc Bangkok - nơi xảy ra vụ ngộ độc rượu, lực lượng chức năng Thái Lan phát hiện 19 điểm bán rượu trái phép ven đường.

Metanol được phát hiện trong rượu thảo dược bán tại cửa hàng ở Bangkok. (Nguồn: khaosodenglish)
Metanol được phát hiện trong rượu thảo dược bán tại cửa hàng ở Bangkok

Ngày 28/8, ít nhất 6 người đã tử vong và hơn 20 người khác phải tới bệnh viện cấp cứu sau khi uống rượu pha methanol tại Thái Lan.

Nhà chức trách cho biết các trường hợp tử vong chủ yếu xảy ra tại quận Khlong Sam Wa, vùng ngoại ô ở Tây Bắc Bangkok. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 19 điểm bán rượu trái phép ven đường.

Thái Lan, quốc gia có dân số chủ yếu theo đạo Phật, có các quy định nghiêm ngặt về rượu, bao gồm việc hạn chế thời gian bán rượu và cấm bán rượu vào các ngày lễ tôn giáo.

Tuy nhiên, các quy định này đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường rượu lậu về rượu giá rẻ, được sản xuất tại các cơ sở chưng cất không được quản lý.

Ông Somwang Chaiprakraiwan - quan chức hàng đầu tại Khlong Sam Wa - cho biết các cơ quan chức năng đã tiến hành truy quét các cửa hàng rượu bất hợp pháp trong khu vực, bắt giữ các đối tượng liên quan.

Rượu lậu thường được pha thêm methanol để tăng độ mạnh. Methanol có thể gây mù lòa, tổn thương gan và tử vong cho người dùng.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 6 người tử vong do ngộ độc rượu tại quận Khlong Sam Wa (Thái Lan)