Ít người mua thuốc trị Covid-19

20/04/2023 11:39

Số ca mắc Covid-19 tại Hải Dương gia tăng trong thời gian gần đây nhưng nhu cầu mua thuốc điều trị tại nhà không cao.

Nhà thuốc Long Châu trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) là một trong số ít hiệu thuốc có bán thuốc trị Covid-19 Molnupiravir Stella

Theo khảo sát của phóng viên tại một số nhà thuốc lớn ở TP Hải Dương như Amy Pharmacy, Pharmacity, Long Châu… cho thấy chỉ duy nhất nhà thuốc Long Châu còn bán thuốc trị Covid-19 Molnupiravir Stella 400 mg, hộp 20 viên. Các nhà thuốc còn lại từ lâu không bán thuốc dạng này. Người dân mua thuốc trị Covid-19 tại hệ thống nhà thuốc Long Châu thời gian qua cũng rất ít. Giá mỗi hộp Molnupiravir Stella 400 mg là 220.000 đồng, giảm 30.000 đồng so với trước.

Dung dịch nước muối sinh lý tại nhà thuốc Pharmacity phong phú

Đại diện các nhà thuốc cho biết mặc dù số ca mắc Covid-19 trong tỉnh đang gia tăng trong thời gian gần đây nhưng đa số bệnh nhân đã được tiêm vaccine nên triệu chứng nhẹ, chưa phải dùng tới thuốc đặc trị Molnupiravir Stella. Thay vào đó, người dân chủ yếu mua thuốc thông thường để điều trị các triệu chứng như sốt, ho, rát họng. Một số bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại nhà thông tin họ chỉ cần uống một số loại thuốc này, kết hợp xúc miệng thường xuyên bằng nước muối sinh lý trong vài ngày là khỏi bệnh (test nhanh âm tính với SARS-CoV-2).

Nước muối sinh lý hay kit test nhanh có nhiều khách hàng hỏi mua hơn giai đoạn trước. Những mặt hàng này đều phong phú. Mỗi kit test nhanh đang được các hiệu thuốc bán khoảng 70.000 đồng, nước muối sinh lý từ 6.000-10.000 đồng/chai, tuỳ loại.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít người mua thuốc trị Covid-19