Tin tức

Israel công bố hình ảnh đầu tiên phía sau cánh cửa đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa

Theo TTXVN 22/11/2023 13:30

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã công bố hình ảnh đầu tiên phía sau cánh cửa đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa.

Chú thích ảnh
Cánh cửa màu xám cuối đường hầm IDF phát hiện vào tuần trước ở dưới bệnh viện Al-Shifa tại Dải Gaza

Quân đội Israel hôm 21/11, theo giờ địa phương, cho biết họ đã phá được cánh cửa ở cuối đường hầm phát hiện vào tuần trước bên dưới bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza, nơi Israel cáo buộc Hamas sử dụng làm trung tâm chỉ huy chủ chốt.

Trong hai bức ảnh Lực lượng Phòng vệ Israel phát đi, người ta thấy cánh cửa này đang mở và ở bức ảnh còn lại là cảnh phía sau cánh cửa với một hành lang sâu xây dựng bằng bê tông, có mái vòm cùng hai cánh cửa nhôm kính có thể thuộc về các căn phòng khác nhau.

Hãng tin Reuters nói rằng họ không thể xác minh độc lập địa điểm hoặc ngày chụp những bức ảnh này.

Chú thích ảnh
Hình ảnh phía sau cánh cửa đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa tại Dải Gaza

Từng là nơi trú ẩn cho hàng chục nghìn người tị nạn Palestine, bệnh viện Al-Shifa đã sơ tán bệnh nhân và nhân viên kể từ khi quân đội Israel tràn vào hồi tuần trước nhằm thực thi nhiệm vụ nhổ tận gốc các cơ sở ẩn náu của Hamas.

Hôm 20/11, quân đội Israel đã công bố đoạn video về cái mà họ mô tả là một đường hầm dài 55m và sâu 10m bên dưới khu phức hợp bệnh viện Al-Shifa. Đường hầm kết thúc bằng một cánh cửa màu xám, được cho là nhằm bảo vệ tài sản của Hamas dưới mặt đất.

Hamas thừa nhận có mạng lưới hàng trăm km đường hầm, hầm trú ẩn và đường hầm bí mật xuyên suốt vùng đất của người Palestine, nhưng phủ nhận rằng những đường hầm này nằm trong cơ sở hạ tầng dân sự như bệnh viện.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel công bố hình ảnh đầu tiên phía sau cánh cửa đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa