Israel bắt giữ 3 nhân viên Liên hợp quốc tình nghi buôn bán cocaine

26/06/2023 11:49

Ngày 25.6, cảnh sát Israel đã phối hợp với Thanh tra thuế và Hải quan nước này bắt giữ 3 nhân viên của Liên hợp quốc (LHQ) âm mưu buôn bán cocaine dạng lỏng từ khu vực biên giới Syria vào lãnh thổ Israel.

Chú thích ảnh

Cảnh sát Israel kiểm tra tang vật của vụ việc

Ba nhân viên nêu trên, đang công tác tại Syria, đã ngụy trang cocaine dưới dạng bộ dụng cụ chứa nước hoa rồi chuyển qua sông Jordan vào lãnh thổ Israel. Các nhân viên này đã bị cảnh sát khu vực phía Bắc Israel tạm giữ để thẩm vấn.

Tuần trước, quân đội Israel đã chặn đứng một nhóm buôn bán ma túy ở khu vực biên giới với Ai Cập, thu giữ số ma túy trị giá gần 1,4 triệu USD. Tính từ đầu năm đến nay, quân đội Israel đã ngăn chặn được 30 vụ buôn bán ma túy như vậy. 

Ngày 25.6, Cơ quan Thực thi luật phòng chống ma túy quốc gia Nigeria cho biết trong hai chiến dịch truy quét tội phạm ma túy được thực hiện hồi tuần trước tại thành phố Lagos, lực lượng chức năng nước này đã thu giữ hơn 5 tấn cần sa và bắt giữ 2 nghi phạm liên quan đến một mạng lưới buôn bán ma túy.

Tuyên bố của NDLEA nêu rõ các chiến dịch trên được thực hiện tại khu vực Lekki của Lagos trong hai ngày 19 và 20.6 dựa trên thông tin tình báo đáng tin cậy. Trong chiến dịch đầu tiên được tiến hành vào ngày 19.6, lực lượng đặc nhiệm chống ma túy của Nigeria đã phục kích một chiếc xe tải này trắng dọc theo tuyến đường cao tốc ở khu vực Lekki và phát hiện 50 túi chứa tổng cộng khoảng 2,43 tấn cần sa, tuy nhiên tài xế xe tải đã trốn thoát. 

Trong chiến dịch thứ 2 vào ngày 20.6, cơ quan chỉ huy hàng hải của NDLEA dựa trên thông tin tình báo, đã chặn bắt một chiếc tàu chở 2,91 tấn cần sa đến từ Ghana tại bãi biển ở khu vực Lekki, đồng thời bắt giữ 2 nghi phạm.

Theo Chủ tịch NDLEA Mohamed Buba Marwa, giới chức Nigeria cần tiếp tục theo đuổi mục tiêu đưa đất nước thoát khỏi mối đe dọa do tình trạng lạm dụng và buôn bán ma túy.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel bắt giữ 3 nhân viên Liên hợp quốc tình nghi buôn bán cocaine