Tin tức

Iran yêu cầu Mỹ đưa ra bằng chứng khi bị cáo buộc can thiệp bầu cử

T.H (Theo báo Tin tức) 20/08/2024 19:00

Trong một tuyên bố, phái đoàn thường trực Iran tại Liên Hợp quốc nói rằng, Mỹ cần cung cấp cho chính quyền Iran bằng chứng sau khi cáo buộc nước này can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Chú thích ảnh
Toàn cảnh một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ở New York, Mỹ ngày 12/8/2024

Theo hãng thông tấn TASS ngày 20/8, tuyên bố có đoạn: “Các cáo buộc này là vô căn cứ và không có cơ sở… Nếu chính phủ Mỹ thực sự tin vào cáo buộc này, họ cần cung cấp cho chúng tôi các tài liệu để chúng tôi có thể đưa ra phản hồi”.

Trước đó, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI), Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) đã đưa ra tuyên bố chung, kết luận rằng Iran tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ khi thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào trụ sở chiến dịch của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris.

Tình báo Mỹ nói rằng, thông qua các nỗ lực kỹ thuật trên mạng xã hội và các biện pháp khác, Iran đã tìm cách tiếp cận những cá nhân có quyền tiếp cận trực tiếp các chiến dịch tranh cử của cả hai đảng chính trị này.

Vào tháng 8, FBI đã xác nhận với TASS rằng họ đang điều tra một cuộc tấn công mạng được cho là do Iran thực hiện nhằm vào trụ sở chiến dịch của ông Trump. Phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc nói với TASS rằng Iran không có ý định hoặc kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công mạng, nhấn mạnh rằng chính quyền Iran không can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran yêu cầu Mỹ đưa ra bằng chứng khi bị cáo buộc can thiệp bầu cử