Khoa học - Công nghệ

iPhone gập có thể trang bị màn hình tự phục hồi

TB (theo VnExpress) 22/05/2024 09:54

Apple được cấp bằng sáng chế cho thiết bị màn hình gập với một lớp vật liệu có khả năng xóa vết xước hoặc lõm trong quá trình sử dụng.

Ý tưởng iPhone Fold màn hình gập. Ảnh:Concepts iPhone.
Ý tưởng iPhone Fold màn hình gập

Apple đã nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình gập trong nhiều năm và ngày 21/5, hãng được Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) phê duyệt hồ sơ về "Thiết bị điện tử với lớp bảo vệ linh hoạt".

Theo mô tả trong bằng sáng chế, thiết bị điện tử sẽ được trang bị màn hình tự phục hồi khi xuất hiện viết xước, lõm, cùng trục bản lề cho phép màn hình uốn cong quanh nó mà không bị hư hỏng.

Apple cũng có cách tiếp cận khác biệt khi màn hình sẽ có ba phần, gồm hai màn hình thông thường cố định và một màn hình linh hoạt kết nối hai phần đó lại với nhau.

Màn hình sử dụng lớp bảo vệ linh hoạt thay vì kính siêu mỏng như trên các điện thoại gập hiện nay. Lớp này chứa vật liệu đàn hồi, được tạo ra để có thể trở lại hình dạng ban đầu, giống các film bảo vệ có khả năng xóa xước trên ô tô. Người dùng có thể đặt lịch trình tự phục hồi của màn hình hoặc khi cắm sạc thiết bị.

Công nghệ màn hình tự phục hồi ngoài việc trang bị cho iPhone gập có thể xuất hiện trên các thiết bị khác của Apple từ laptop đến smartwatch.

Apple được cho là đang thử nghiệm hai nguyên mẫu iPhone gập với kích thước màn hình bên trong 7,9 và 8,3 inch, có thiết kế đóng mở dạng cuốn sách thay vì gập vỏ sò. Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities cho biết Apple dự kiến ra mắt MacBook với màn hình gập 20,3 inch trước vào năm 2025, sau đó mới giới thiệu mẫu iPhone gập đầu tiên vào 2026.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone gập có thể trang bị màn hình tự phục hồi
    ss