iPhone 15 Pro ra mắt năm 2023 sẽ "khai tử" thẻ sim

28/12/2021 15:48

iPhone 15 Pro dự kiến ra mắt vào năm 2023 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên của Apple xuất xưởng không có khe cắm thẻ SIM vật lý mà tập trung hoàn toàn vào eSIM.

Theo một báo cáo của trang web Blog do iPhone (Brazil) cho biết, các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max ra mắt vào năm 2023 có thể thiếu khe cắm thẻ SIM vật lý. Thay vào đó, các thiết bị sẽ chỉ hỗ trợ thẻ eSIM để kết nối. Không chỉ có vậy, chúng cũng hỗ trợ 2 thẻ eSIM nhằm tiếp tục duy trì chức năng 2 SIM như các mẫu iPhone ở thời điểm hiện tại. Việc loại bỏ khe cắm thẻ SIM có thể cải thiện thêm khả năng chống nước của iPhone trong tương lai.

iPhone 15 Pro dự kiến ra mắt vào năm 2023 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên của Apple xuất xưởng không có khe cắm thẻ SIM vật lý

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các mẫu không phải Pro (tức iPhone 15 và 15 Max) sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ eSIM hay tiếp tục sử dụng khe cắm thẻ SIM vật lý.

Ngoài ra, Apple có thể cung cấp cho ít nhất một mẫu iPhone 15 thiết lập ống kính tiềm vọng. Điều này sẽ cho phép cải thiện đáng kể khả năng zoom quang trên iPhone 15 nhằm cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Trước đó, Apple được cho là sẽ trang bị cho dòng iPhone 14 tùy chọn bộ nhớ trong lên đến 2 TB. Để làm được điều này, Apple sẽ áp dụng công nghệ bộ nhớ flash QLC cho iPhone vào năm sau, vốn hỗ trợ dung lượng cao hơn.

Apple cũng được cho là đang có kế hoạch bổ sung ống kính camera 48 MP cho iPhone 14, tiếp theo là ống kính tiềm vọng vào năm 2023. Những nâng cấp camera iPhone này trong vòng hai năm tới sẽ giúp thúc đẩy thị phần, doanh thu và lợi nhuận của nhà sản xuất Đài Loan Largan Precision. Lưu ý rằng máy ảnh 48 MP sẽ được giới hạn cho các mẫu iPhone 14 Pro, cho phép quay video 8K - một nâng cấp đáng kể từ chất lượng 4K hiện tại. Nội dung video 8K sẽ phù hợp để xem trên tai nghe AR/VR mà Apple có thể ra mắt vào năm sau.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 15 Pro ra mắt năm 2023 sẽ "khai tử" thẻ sim