iPhone 15 có thể sở hữu công nghệ pin hoàn toàn mới

18/07/2023 16:01

Giữa những đồn đoán về dòng điện thoại iPhone 15 sắp ra mắt, các diễn đàn công nghệ đang chú ý đến một loại công nghệ pin mới mà Apple có thể giới thiệu vào tháng 9 tới.


Điện thoại iPhone 14 được trưng bày tại cửa hàng của Apple

Theo trang Techradar, bốn mẫu điện thoại mới trong dòng sản phẩm iPhone 15 đều được thiết kế pin xếp chồng lên nhau. Công nghệ này đã được sử dụng trong xe điện và đúng theo tên gọi nghĩa đen, các thành phần pin được xếp chồng lên nhau.

Về lý thuyết, điều đó có nghĩa là pin có thể được bố trí chặt chẽ hơn và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào hơn. Tuy nhiên, đổi lại, pin có thể dễ nóng hơn. Vì vậy, hãng Apple sẽ cần tính toán cẩn thận để ứng dụng tính năng này lên sản phẩm iPhone.

Nếu các kỹ sư của Apple thành công, chúng ta sẽ được trải nghiệm những cải tiến về thời lượng pin trên dòng iPhone 15. Điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc kích thước của thỏi pin sẽ bị thu nhỏ lại để nhường chỗ cho các thành phần khác hoặc cho cơ chế làm mát.

Ngoài ra, vào đợt ra mắt sản phẩm mới năm nay, iPhone nhiều khả năng được trang bị sạc dây 40W và sạc MagSafe 20W, cải thiện hơn so với sạc dây 20W và MagSafe 15W trên dòng iPhone 14.

Các báo cáo trước đây từng tiết lộ dòng điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra mới cũng có thể sở hữu công nghệ pin xếp chồng và được cải thiện về tốc độ sạc. 

Theo giới quan sát, một lý do khác khiến điện thoại thông minh iPhone 15 có thể cung cấp thời lượng pin tốt hơn so với những đời trước là nhờ sự xuất hiện của con chip Apple A17. 

Tập đoàn Apple không bao giờ chia sẻ chi tiết về các sản phẩm sắp ra mắt của mình trước khi chính thức công bố tại các sự kiện diễn ra tháng 9 hàng năm. 

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 15 có thể sở hữu công nghệ pin hoàn toàn mới