Thế giới

Indonesia sẽ ra mắt trung tâm chỉ huy thủ đô mới

27/02/2024 06:16

Chính quyền Thủ đô mới Nusantara (OIKN) của Indonesia sẽ ra mắt Trung tâm Chỉ huy IKN trong đợt động thổ thứ 5 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/2 và 1/3 tới.

Chú thích ảnh
Hình ảnh mô phỏng thủ đô mới Nusantara của Indonesia

Ngày 26/2, người phát ngôn của OIKN, Troy Pantouw, cho biết Trung tâm Chỉ huy IKN có thể hoạt động ngay sau khi ra mắt, sẽ cung cấp một cái nhìn trực quan về diễn biến thực tế của tình hình và phân tích thông tin đầu vào từ các phương tiện truyền thông. Trong đợt động thổ này, một doanh nghiệp công nghệ nhà nước, một số doanh nghiệp thuộc ngành ngân hàng và các dự án khác cũng sẽ được khởi công. Tổng thống Joko Widodo sẽ tham dự sự kiện động thổ này.

Theo kế hoạch chi tiết về phát triển Thành phố thông minh Nusantara, việc phát triển thành phố thông minh sẽ được triển khai thông qua kết hợp công nghệ thông tin và dịch vụ công cộng để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. Quy hoạch tổng thể IKN bao gồm chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia; tạo dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo thành phố vận hành hiệu quả và bền vững. Bằng cách sử dụng các chính sách được công nghệ hỗ trợ, việc triển khai thành phố thông minh có thể tối ưu hóa mọi nguồn lực, cải thiện dịch vụ công và tạo ra một môi trường thân thiện với đổi mới.

Các nguyên tắc của thành phố thông minh cũng bao gồm tối ưu hóa, tích hợp, bao trùm, tuần hoàn và cởi mở. Đây là những nền tảng cho sự phát triển của IKN. Với những nguyên tắc này, IKN được kỳ vọng sẽ trở thành một thủ đô mang đậm bản sắc dân tộc, là động lực kinh tế trong tương lai của Indonesia và là một thành phố toàn cầu bền vững.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia sẽ ra mắt trung tâm chỉ huy thủ đô mới