Huỳnh Như: Dự World Cup như câu chuyện cổ tích

21/07/2023 18:37

Tiền đạo Huỳnh Như xúc động trước lần đầu tiên ra sân ở đấu trường World Cup.

"Mới ngày nào còn đi chân trần đá trái bưởi, trái dừa. Giờ mình được đứng ở đây, sân chơi thế giới, có thể xem là câu chuyện cổ tích", đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ trước trận đấu đầu tiên trong lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup. Cô và đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển Mỹ ở sân vận động Eden Park (Auckland, New Zealand) lúc 8h sáng mai 22.7.

Đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thử thách rất lớn. Dù khó giành điểm, thậm chí có thể phải nhận thất bại với tỉ số đậm, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn quyết tâm thể hiện tốt nhất có thể, không thua về ý chí, tinh thần. 

Huỳnh Như: Dự World Cup như câu chuyện cổ tích - 1

Tiền đạo Huỳnh Như là đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023

Huỳnh Như khẳng định lại điều này: "Như muốn nhắn nhủ người hâm mộ đội tuyển nữ Việt Nam rằng hãy tự hào và tin tưởng. Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình.

Tôi và toàn đội chuẩn bị tư tưởng rồi. Tôi nói với đồng đội rằng mình không có gì phải sợ cả. Chúng ta đã tự tin chơi bóng với những đối thủ mạnh ở các trận giao hữu. Đội tuyển nữ Việt Nam không lo sợ gì đâu. Tôi và toàn đội đều như vậy".

Trước World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị rất kỹ từ đầu năm khi liên tục thi đấu ở vòng loại Olympic, SEA Games và tập huấn ở châu Âu. Huỳnh Như và đồng đội đấu giao hữu với đội tuyển Đức, New Zealand và Tây Ban Nha, nhờ đó có trải nghiệm về việc đối đầu các đội bóng mạnh hàng đầu thế giới.

"Trước mỗi trận đấu đặc biệt ở kì World Cup lần này, đội tuyển nữ Việt Nam phải chuẩn bị tinh thần thép, khi ra sân sẽ chiến đấu hết mình. Mỗi trận đấu sẽ là một trận chiến để chúng tôi thi đấu hết sức mình cho người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam", Huỳnh Như nhấn mạnh.

Đối với cá nhân Huỳnh Như, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam có thêm động lực rất lớn. Bố mẹ của tiền đạo này có mặt ở New Zealand để tiếp lửa cho cô cùng các đồng đội.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huỳnh Như: Dự World Cup như câu chuyện cổ tích