Huyền thoại âm nhạc Kitaro sẽ biểu diễn cùng Hà Anh Tuấn

13/12/2022 12:28

Kitaro - nhà soạn nhạc lừng danh của Nhật Bản, nổi tiếng toàn cầu với dòng nhạc thiền đậm chất tâm linh sẽ biểu diễn cùng Hà Anh Tuấn tại Ninh Bình vào tháng 2.2023.

Huyền thoại âm nhạc Kitaro sẽ biểu diễn cùng Hà Anh Tuấn - Ảnh 1.

Huyền thoại âm nhạc Kitaro và Hà Anh Tuấn trong hình ảnh quảng bá cho dự án "Chân trời rực rỡ" 

Sáng 13.12, trên trang cá nhân của Kitaro - huyền thoại âm nhạc của thế giới chia sẻ hình ảnh chụp chung với Hà Anh Tuấn trong dự án âm nhạc Chân trời rực rỡ (The Glorious Horizon).

Kitaro bày tỏ sự hân hoan mong chờ đến Việt Nam biểu diễn cùng Hà Anh Tuấn trong dự án này và gặp gỡ đông đảo khán giả yêu nhạc của ông. Theo phía Hà Anh Tuấn, việc Kitaro chủ động chia sẻ thông tin là một niềm vinh dự rất lớn đối với nam ca sĩ và ban tổ chức Chân trời rực rỡ.

Chân trời rực rỡ là dự án âm nhạc cá nhân được Hà Anh Tuấn hé lộ trong suốt một tuần vừa qua. Dự án sẽ có hai đêm nhạc vào ngày 24 và 25.2.2023 tại sân lễ hội đền vua Đinh vua Lê, cố đô Hoa Lư, Ninh Bình.

Huyền thoại âm nhạc Kitaro sẽ biểu diễn cùng Hà Anh Tuấn - Ảnh 2.

Hà Anh Tuấn trong một lần thăm nước Nhật 

Hà Anh Tuấn là nam nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện đêm nhạc cá nhân tại Ninh Bình. Không chỉ thưởng thức âm nhạc, khán giả đến với hai đêm nhạc của Hà Anh Tuấn còn có thể trải nghiệm những cảnh đẹp hùng vĩ của non nước Ninh Bình.

Buổi gặp gỡ báo chí về đêm nhạc Chân trời rực rỡ của Hà Anh Tuấn dự kiến diễn ra vào ngày 26.12.2022.

Kitaro tên thật là Masanori Takahashi, sinh năm 1953. Ông là một nhà soạn nhạc và biểu diễn âm nhạc huyền thoại trên thế giới. 

Sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản, ông thành danh và hoạt động lâu năm tại Mỹ. Âm nhạc của Kitaro ca ngợi tình yêu, thiên nhiên, hòa bình và tâm linh Á Đông. Suốt nhiều thập kỷ qua, nhạc của ông là sợi dây nối chặt hàng triệu trái tim yêu nhạc.

Huyền thoại âm nhạc Kitaro sẽ biểu diễn cùng Hà Anh Tuấn - Ảnh 3.

Kitaro biểu diễn trên sân khấu 

Kitaro được xem là một trong những người đặt nền tảng với dòng nhạc New Age trên thế giới. Kitaro từng đoạt các giải thưởng cao quý như Grammy cho album New Age hay nhất năm 1999 (album Thinking of You), giải Quả cầu vàng cho nhạc phim Heaven & Earth năm 1993 và nhiều giải thưởng quốc tế khác.

Các album nổi tiếng khác của ông bao gồm: The Light of the Spirit, Mandala, Peace on Earth, Sacred Journey of Ku-Kai (nhiều phần), Silk Road (Volume 1 và Volume 2), Queen of Millennia, Manhunter, The Soong Sisters, Impression of the West Lake...

Gần đây nhất, album biểu diễn Symphony Live In Istanbul của Kitaro được đề cử tại giải Grammy năm 2015.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyền thoại âm nhạc Kitaro sẽ biểu diễn cùng Hà Anh Tuấn