Tin tức

Huyện Gia Lộc thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

QUANG TIỆP 26/04/2024 05:30

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 25/4, huyện Gia Lộc tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên và thân nhân gia đình liệt sĩ từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

dong-chi-nguyen-thi-ngoc-bich-pho-chu-tich-hdnd-tinh-tang-qua-cho-thuong-binh-nguyen-van-co-sinh-nam-1936-tai-thon-thanh-lap-xa-gia-luong-.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Ngọc Bích trao quà của tỉnh cho thương binh Nguyễn Văn Cỏ

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đi.

Đoàn đến thăm thương binh Nguyễn Văn Cỏ, sinh năm 1936, ở thôn Thành Lập; ông Phạm Đức Trụ, sinh năm 1930, ở thôn Lũy Dương, cùng xã Gia Lương và gia đình ông Nguyễn Thế Ky, con trai liệt sĩ Nguyễn Văn Kích ở thôn Tam Lương, xã Tân Tiến.

Tại các điểm đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của các chiến sĩ Điện Biên và thân nhân. Bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các liệt sĩ, chiến sĩ, góp phần làm nên thành công của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích chúc các chiến sĩ Điện Biên và thân nhân luôn mạnh khỏe, tiếp tục có những đóng góp về kinh nghiệm, trí tuệ để xây dưng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển. Đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm, làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công, đặc biệt là các chiến sĩ, gia đình thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hiện nay huyện Gia Lộc có 51 người từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống ở địa phương, trong đó có 7 thương binh.

QUANG TIỆP
(0) Bình luận
Huyện Gia Lộc thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên