Huy động hơn 50 cảnh sát xử lý đoàn xe quá tải bỏ chạy

15/09/2014 05:28

Bị phát hiện, một đoàn khoảng 20 chiếc ô-tô chở quá tải bỏ chạy buộc Công an tỉnh phải huy động 50 cảnh sát truy đuổi để xử lý...



Rạng sáng 4-9, lực lượng Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương bắt đoàn xe 5 chiếc
chở quá tải trên tỉnh lộ 391, qua địa phận thị trấn Tứ Kỳ


Hồi 0 giờ 15 ngày 13-9, tổ tuần tra của Trạm Kiểm soát tải trọng xe lưu động tỉnh phát hiện một đoàn 20 xe tải của Công ty TNHH Vận tải Trung Thành (trụ sở tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đỗ tại km 72 quốc lộ 5 (đoạn qua thị trấn Phú Thái, Kim Thành) có dấu hiệu chở hàng quá tải. Lực lượng chức năng yêu cầu các lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng các lái xe không chấp hành, điều khiển xe bỏ chạy theo 2 hướng Hà Nội và Hải Phòng.

Khi một số xe chạy hướng Hà Nội đi đến ngã ba Hàng, lực lượng chức năng chốt chặn tại đây ra tín hiệu dừng xe nhưng các lái xe không chấp hành mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Xe 15C-07242 liên tục chèn ép xe công vụ của lực lượng chức năng. Sau gần 25 km truy đuổi, lực lượng chức năng mới dừng một số xe trong đoàn. Các lái xe không chấp hành kiểm tra, mà ngồi cố thủ trong xe. Một số đối tượng tự xưng là chủ phương tiện còn kéo đến chỉ đạo các lái xe chống đối và ngăn cản các xe khác di chuyển để gây tắc đường.

Trước hành vi manh động trên, Công an tỉnh đã huy động trên 50 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát bảo vệ, cơ động và cảnh sát giao thông tới hiện trường thực thi nhiệm vụ. Lực lượng chức năng đã cưỡng chế kiểm tra tải trọng và phát hiện cả hai xe 15C-072.13 và 30N-0428 đều quá tải. Lực lượng trạm cân đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi chở hàng quá tải và không chấp hành kiểm tra tải trọng với mức phạt 30 triệu đồng. Riêng đối với xe 15C-072.42 bỏ chạy, lực lượng chức năng đã tạm giữ giấy tờ để xử lý theo quy định của pháp luật.

PV

(0) Bình luận
Huy động hơn 50 cảnh sát xử lý đoàn xe quá tải bỏ chạy