Hưởng ứng Tết trồng cây

14/02/2014 22:02

Sáng 13-2, tại Trường THCS Nguyễn Huệ, huyện Cẩm Giàng phát động Tết trồng cây năm 2014.



Đồng chí Nguyễn Văn Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh
tham gia trồng cây tại lễ phát động ở  Cẩm Giàng


Năm nay, huyện phấn đấu trồng 50 nghìn cây, trong đó có khoảng 25 nghìn cây phong cảnh như đào, quất, si, cau...; 10 nghìn cây bóng mát, cây lấy gỗ, tre chắn sóng. Các loại cây trên tập trung trồng ở những khu đất công cộng như trường học, ven đường, công sở mới xây dựng, khu di tích, khu công nghiệp... Huyện chủ trương phát động nhân dân trồng khoảng 15 nghìn cây ăn quả, trọng tâm là vải, nhãn, táo, na; tận dụng các diện tích đất dôi dư để trồng chuối, dứa, các cây ăn quả ngắn ngày để tăng thu nhập. Ngoài ra, để Tết trồng cây có sức lan tỏa mạnh mẽ, huyện chỉ đạo trong các ngày từ 14 đến 28-2 tất cả các xã, thị trấn tổ chức lễ phát động Tết trồng cây phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Ngay tại lễ phát động Tết trồng cây của huyện, các em học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ đã trồng được gần 100 cây sấu trong khuôn viên nhà trường.

* Hưởng ứng Tết trồng cây năm 2014, Công ty TNHH May Tinh Lợi tặng các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Nam Sách, TP Hải Dương và thị xã Chí Linh 200 nghìn cây xanh, chủ yếu là keo tai tượng, bạch đàn và xà cừ. Số cây này trước đó đã được ươm trồng ngay trong khuôn viên công ty, đạt chiều cao khoảng 1,2m. Công ty đã và đang vận chuyển về tận các địa phương theo số lượng đã đăng ký.

Từ nhiều năm nay, Công ty TNHH May Tinh Lợi luôn tích cực hưởng ứng Tết trồng cây, góp phần cùng các địa phương chung tay bảo vệ môi trường. Đợt này, thị xã Chí Linh được tặng số lượng lớn nhất, khoảng 120 nghìn cây.

* Năm nay, Xí nghiệp Giống cây ăn quả, cây dược liệu Cầu Xe (Tứ Kỳ) có kế hoạch cung cấp cho thị trường 18-20 nghìn cây ăn quả giống, 10 nghìn cây dược liệu; tiếp tục bảo tồn và phát triển nguồn gien các giống cây ăn quả quý hiếm; cung cấp 5.000 cây phục vụ Tết trồng cây mùa xuân... Xí nghiệp hiện có 1,5 ha vườn cây đầu dòng và 1 ha vườn ươm, lưu giữ hàng trăm giống cây ăn quả, trong đó có 24 nguồn gien cây ăn quả quý như: bưởi Diễn, nhãn hương chi, vải thiều Thanh Hà muộn, vải sớm Hồng Long (Uông Bí), cam tiến vua, cam chanh Ninh Giang, bưởi đào Thanh Hà, ổi không hạt, hồng xiêm xoài Ấn Độ, mít Thái Lan... Xí nghiệp còn có 1,75 ha cây Trinh nữ hoàng cung và cây Lô hội Cu Ba làm dược liệu.


Công  nhân Xí nghiệp Giống cây ăn quả, cây dược liệu Cầu Xe chăm sóc vườn ươm cam chanh
Ninh Giang - một loại cây ăn quả quý mới được phục tráng


Năm 2013, xí nghiệp đã cung cấp cho thị trường trên 10 nghìn cây ăn quả, 12 nghìn củ cây Trinh nữ hoàng cung, 7.000 cây giống Lô hội...

PV - TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưởng ứng Tết trồng cây