Hướng dẫn giao đất cho hộ kinh doanh cá thể

12/07/2023 16:34

Phát biểu thảo luận tổ tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII vào chiều 12.7, đồng chí Vũ Việt Anh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà đề nghị tỉnh sớm quan tâm hướng dẫn giao đất cho hộ kinh doanh cá thể, nhất là các hộ sơ chế, chế biến nông sản.


Đồng chí Vũ Việt Anh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà kiến nghị tỉnh sớm hướng dẫn giao đất cho hộ kinh doanh cá thể, nhất là các hộ sơ chế, chế biến nông sản

Đồng chí Vũ Việt Anh cho biết hiện nay huyện Thanh Hà đang tích cực điều chỉnh quy hoạch khu du lịch sinh thái sông Hương, các khu đô thị động lực để thu hút nhà đầu tư lớn trong thời gian tới. Huyện Thanh Hà đã được định hướng phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung, nông nghiệp sinh thái, kết hợp với du lịch trải nghiệm.

“Liên quan đến quy hoạch tỉnh, UBND huyện Thanh Hà đã nhiều lần thảo luận, ý kiến việc quy hoạch sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung ở các huyện cần tạo sự liên kết vùng. Từ đó tạo thành mạng lưới, vùng nguyên liệu, vùng sản phẩm đủ lớn thành mạng lưới để xuất khẩu, logistic, kho lạnh... thuận lợi cho quảng bá, tiêu thụ sản phẩm”, đồng chí Vũ Việt Anh cho hay.

Để tạo thuận lợi phát triển sản xuất, đồng chí Vũ Việt Anh đề nghị tỉnh sớm quan tâm hướng dẫn giao đất cho hộ kinh doanh cá thể, nhất là các hộ sơ chế, chế biến nông sản. Đề nghị tỉnh kiến nghị với Trung ương tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến đất đai để phát triển mô hình hộ cá thể, HTX sản xuất nông nghiệp kết hợp với du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm. Nếu các mô hình hộ, HTX mà làm dự án bài bản để được giao đất và chuyển mục đích sử dụng đất như các doanh nghiệp sẽ rất khó khăn vì quy mô nhỏ, không có kinh phí.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Hướng dẫn giao đất cho hộ kinh doanh cá thể