Quốc tế

Huấn luyện viên tuyển Argentina nhận vinh dự đặc biệt

T.H (theo Tuổi trẻ) 12/01/2024 14:15

Chính phủ Argentina quyết định lấy tên huấn luyện viên Lionel Scaloni để đặt cho một con đường ở thị trấn nơi ông sinh ra.

Con đường mang tên HLV Scaloni - Ảnh: TYC SPORTS

Con đường mang tên huấn luyện viên Scaloni

Cụ thể, tên của HLV Scaloni được đặt cho một con đường nằm tại thị trấn Pujato với dòng chữ "Lionel Sebastián Scaloni". Đây là một trong ba con đường của Plaza de las Américas, ngay trung tâm khu phố Las Ranas (Argentina) với khoảng 4.000 cư dân sinh sống.

Động thái này như một cách tri ân chiến tích vô địch World Cup 2022 khi ông đã dẫn dắt thành công tuyển Argentina. Theo đó, con đường có chiều dài khoảng 100m, nằm giữa hai đường Simón de Iriondo và Lisandro N. Alem.

Sau khi được khánh thành, hàng trăm du khách cũng như người dân đã đến đây để chụp lại hình ảnh ấn tượng này. Trên biển báo tên đường in khoảnh khắc HLV Scaloni nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2022.

Theo trang Infobae, việc HLV Scaloni được đặt tên đường xuất phát từ mong muốn của người dân Argentina.

Sau khi trở về từ World Cup 2022, người dân cũng như chính phủ nước này đã xem Messi và HLV Scaloni như những người anh hùng của dân tộc.

Họ cho rằng chiến tích vô địch thế giới cần được vinh danh và lưu truyền rộng rãi cho nhiều thế hệ sau biết đến. Do đó, việc đặt tên đường là cách tốt nhất để thể hiện lòng kính trọng của người dân Argentina đối với HLV Scaloni.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên tuyển Argentina nhận vinh dự đặc biệt