Huấn luyện viên Brazil gọi trận đấu với võ sĩ Việt Nam là ''sự gian lận tồi tệ''

24/04/2023 09:39

Gilberto Bottiglieri bức xúc khi học trò Robson De Oliveira bị xử thua dù chơi áp đảo trước Trần Ngọc Lượng trong trận MMA hạng 60kg ở giải LION Championship 05.

"Đây là sự gian lận tồi tệ nhất mà tôi từng chứng kiến trong một trận đấu MMA", huấn luyện viên (HLV) Bottiglieri nói sau trận đấu tại nhà thi đấu Rạch Miễu. "Võ sĩ của Việt Nam bị take-down trong cả ba hiệp đấu. Anh ta không chạm được vào bất cứ thứ gì. Anh ta không làm được bất cứ điều gì, và rồi anh ta giành chiến thắng. Trận đấu không công bằng chút nào. Tôi thề là tôi không hiểu điều gì đang xảy ra ở đây. Trọng tài trận này là người dở nhất tôi từng thấy. Tôi thề đấy".

Oliveira ngơ ngác không hiểu điều gì xảy ra khi trọng tài tuyên bố Ngọc Lượng là người chiến thắng tại nhà thi đấu Rạch Miễu TPHCM tối 22/4.

Oliveira (phải) ngơ ngác khi trọng tài tuyên bố Ngọc Lượng chiến thắng tại nhà thi đấu Rạch Miễu, TP Hồ Chí Minh tối 22.4

Oliveira từng giành huy chương vàng môn jiu-jitsu tại giải vô địch Brazil. Trong trận đấu vừa qua, anh thi triển các đòn grappling, take-down, striking hiệu quả, hoàn toàn lấn lướt Ngọc Lượng. Nhưng hai trong ba trọng tài lại chấm cho tay đấm chủ nhà chiến thắng với các điểm số 29-28, 29-28 và 28-19.

Nhận thông báo kết quả, võ sĩ Brazil ngơ ngác, còn HLV của anh cười mỉa mai. Họ sau đó bỏ về sớm, không nhận phần thưởng. Bottiglieri còn tuyên bố đây là lần đầu nhưng cũng là lần cuối Oliveira tham dự LION Championship tại Việt Nam. "Mọi thứ lạ lắm", ông nói thêm. "Chúng tôi vô cùng thất vọng. Tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ khắp nơi hỏi chuyện gì đã xảy ra và tại sao các trọng tài làm như vậy".

Tay đấm Oliveira cũng vô cùng bức xúc. Anh nói: "Đối thủ của tôi đã cố gắng, nhưng tôi nghĩ mình chơi tốt hơn. Tôi đã hạ gục anh ta, nhưng không hiểu sao tôi lại thua cuộc. Đối thủ còn không thể chạm vào tôi. Khuôn mặt của tôi không hề bị thương, thậm chí còn có thể chụp ảnh. Khuôn mặt tôi vẫn rất tuyệt đây này".

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam đã thừa nhận trận đấu "có dấu hiệu sai sót về chuyên môn". Họ giao cho Ban tổ chức và Ban chuyên môn Liên đoàn mổ băng, đánh giá lại trận đấu trong thời gian sớm nhất để đưa ra kết quả và thông báo tới các võ sĩ, trọng tài có liên quan.

LION Championship là giải võ thuật tổng hợp MMA chuyên nghiệp đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, với chín hạng cân. Trong đó, ba hạng cân nữ (52kg, 56kg và 60kg) và sáu hạng cân nam (56kg, 60kg, 65kg, 70kg, 77kg và 84kg). Các võ sĩ đấu loại trực tiếp để chọn ra hai người vào chung kết. Tổng số tiền thưởng trong mùa giải đầu tiên năm 2022 lên đến 3 tỷ đồng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Brazil gọi trận đấu với võ sĩ Việt Nam là ''sự gian lận tồi tệ''