Hồng Châu - Ngôi sao gốc Việt được đề cử giải Oscar 2023

01/02/2023 16:35

Hồng Châu đã trở thành cái tên được chú ý ở Hollywood nhờ diễn xuất tuyệt vời tỏa sáng trong bộ phim "The Whale" bên cạnh tài tử Brendan Fraser.

Theo tạp chí W Magazine, Hồng Châu là một trong những tài năng xuất sắc trong những năm gần đây. Hiện nay, nữ diễn viên gốc Việt đang là cái tên luôn được mọi người nhắc tới ở Hollywood trước thềm lễ trao giải Oscar 2023.

Cô được đề cử Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trong phim, Hồng Châu vào vai y tá chăm sóc cho người bạn của mình ở nhà do Brendan Fraser thủ vai.

Hồng Châu đã thể hiện diễn xuất tuyệt vời và tinh tế của mình qua bộ phim "The Whale" (Cá voi). Trong phim "The Whale", Hồng Châu vào vai y tá chăm sóc cho người bạn tại nhà, vai nam chính do tài tử từng đóng phim "Xác ướp Ai Cập" Brendan Fraser thủ vai.

Phim tâm lý "The Whale" được đề cử 3 giải Oscar: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Brendan Fraser), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Hồng Châu), và Trang điểm và làm tóc đẹp nhất.

Bộ phim đạt doanh thu 15 triệu USD so với ngân sách làm phim 3 triệu USD.

Năm tỏa sáng của Hồng Châu ở Hollywood

Năm nay là một năm thành công và tỏa sáng của Hồng Châu - nữ diễn viên gốc Việt tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Gương mặt Hồng Châu hiện diện trong rất nhiều bộ phim. Ngoài diễn xuất được đánh giá cao qua hai bộ phim "The Whale" và "The Menu", Hồng Châu xuất hiện trong nhiều bộ phim khác sắp công chiếu trong năm 2023.

Hồng Châu - minh tinh gốc Việt được đề cử giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim "The Whale"

Ngoài ra, bộ phim "Showing up" mà Hồng Châu tham gia cùng minh tinh nổi tiếng Michelle Williams sẽ ra mắt vào mùa xuân tới (sau khi công chiếu lần đầu tại LHP Cannes phiên bản gần đây nhất). Bộ phim "Asteroid City" (Thành phố Tiểu hành tinh) sẽ ra mắt vào mùa hè tới và xê-ri phim "The Night Agent" (Điệp vụ ban đêm) sắp được tung ra trên Netflix.

Hồng Châu là cái tên tỏa sáng của điện ảnh Hollywood trong năm nay. Nữ diễn viên gốc Việt lớn lên và sinh sống tại thành phố quê hương New Orleans. 

Hồng Châu là người ấm áp và cởi mở, cô đã thổi hồn cho những vai diễn dí dỏm và hài hước trong phim.

Hồng Châu tâm sự, cả hai bộ phim "The Whale và Showing Up" đều có một điểm chung rất đẹp, đó là ngợi ca giá trị của tình bạn.

Còn trong phim "The Menu" (Thực đơn), Hồng Châu vào vai một lễ tân nhà hàng. Vai diễn của cô đã chạm trái tim công chúng tới mức đầu bếp Dominique Crenn - cố vấn cho bộ phim còn nói với Hồng Châu rằng rất yêu vai diễn của cô và muốn mời cô đến làm việc tại nhà hàng của mình.

Hồng Châu cũng tâm sự, nữ diễn viên mà cô yêu thích chính là Bette Davis.

Phim "The Whale" được đề cử 3 giải Oscar có gì đặc biệt?

"The Whale" là phim tâm lý với sự tham gia của dàn sao Brendan Fraser, Sadie Sink, Hồng Châu, Ty Simpkins và Samantha Morton. Phim kể về một giáo viên dạy tiếng Anh ẩn dật mắc bệnh béo phì cố gắng cải thiện mối quan hệ với cô con gái tuổi teen của mình.

Dàn ngôi sao phim "The Whale", bộ phim được đề cử 3 giải Oscar 2023

Charlie là một giáo sư người Anh mắc bệnh béo phì và sống ẩn dật, dạy các khóa học viết đại học trực tuyến nhưng luôn tắt webcam vì sợ lộ diện trước sinh viên. Charlie được y tá, người bạn duy nhất Liz chăm sóc (do Hồng Châu thủ vai). Cô đã giục anh đến bệnh viện khám vì anh có nguy cơ mắc bệnh suy tim sung huyết nghiêm trọng, nhưng anh từ chối vì lo lắng về việc không có bảo hiểm y tế cần thiết để chi trả,...

Bộ phim ngợi ca những giá trị của tình bạn và tình cảm gia đình. The Whale được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 79 vào ngày 4 tháng 9 năm 2022.

Bộ phim đã gặt hái nhiều thành công, đặc biệt đối với tài tử Brendan Fraser. Nhờ phim "The Whale", Brendan Fraser đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Lựa chọn của các nhà phê bình lần thứ 28. Anh cũng nhận được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Quả cầu vàng lần thứ 80, Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh lần thứ 29 và Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh Quốc lần thứ 76.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Hồng Châu - Ngôi sao gốc Việt được đề cử giải Oscar 2023