Từ ngày 5-12, Honda Việt Nam chính thức triệu hồi thay thế phụ tùng cho 12.118 xe SH 125/150 sản xuất từ ngày 19-8 đến 6-10.
Mẫu xe Honda SH. (Nguồn: honda.com.vn)
Sau thời gian mời khách hàng mang xe đến hệ thống cửa hàng Honda ủy nhiệm để xử lý lỗi phần mềm khóa thông minh, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi gần 12.120 xe SH 125/150 để thay thế phụ tùng cho khách hàng.
Như vậy, sau buổi làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam và tiếp nhận Công văn số 4946/ĐKVN-VAQ của Cục này ngày 30-11 về vấn đề liên quan đến lỗi đã xảy ra đối với hệ thống báo chống trộm, Honda đã chính thức công bố đợt triệu hồi loạt xe SH 125/150 để thay chìa khóa thông minh.
Theo thông báo, kể từ ngày 5-12, Honda Việt Nam chính thức triệu hồi thay thế phụ tùng cho 12.118 xe SH 125/150 sản xuất từ ngày 19-8 đến 6-10; trong đó có 6.721 xe SH 125 mang số khung từ RLHJF4221FY000012 đến RLHJF4228FY007426 và 5.397 xe SH 150 mang số khung từ RLHKF1432FY000013 đến RLHKF1438FY005832.
Honda Việt Nam cho biết việc thay thế phụ tùng này sẽ được triển khai qua hệ thống cửa hàng Honda ủy nhiệm trên toàn quốc và dự kiến kết thúc vào ngày 3-12-2017 với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả.
Nguyên nhân của việc thay thế này là do lỗi phần mềm điều khiển khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Honda cũng cho hay, trên thực tế, các bước thực hiện cũng tương tự như Honda đã thực hiện trong chiến dịch dịch vụ từ ngày 26-10. Đó là mời khách hàng mang xe đến HEAD để thay thế phụ tùng cho xe của khách hàng. Tính đến hết ngày 3-12, đã có 6.350 xe, tương đương 52,4% đã hoàn thành việc thay thế phụ tùng này.
Theo Vietnam+