Ô tô

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam

TB (theo Tiền phong) 09/07/2024 07:20

Hãng xe Honda vừa đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền đối với mẫu xe Honda HR-V 2024 tại thị trường Việt Nam.

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 1
Các bộ phận của Honda HR-V facelift được đăng ký trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 6/2024

Mới đây, bản nâng cấp mới của Honda HR-V đã xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 6/2024. Theo đó, các bộ phận được đăng ký bảo hộ kiểu dáng gồm cản trước, mặt lưới tản nhiệt và một phần đèn hậu.

Trong đó, ở phần cản trước, lưới tản nhiệt đã được tinh chỉnh lại vuông vức hơn. Giao diện LED của đèn hậu cũng được làm mới bằng những dải ngang. Đây là những thay đổi lớn nhất ở ngoại thất của HR-V bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vừa ra mắt hồi tháng 5.

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 2
Honda HR-V 2024

Với việc Honda HR-V 2024 mới đây cũng đã cập bến thị trường láng giềng Thái Lan, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ về Việt Nam trong nửa cuối năm. Tại đất nước chùa vàng, HR-V đời mới sẽ có duy nhất hệ truyền động hybrid.

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 3

Xe có 3 phiên bản gồm e:HEV G giá 979.000 baht (khoảng 677 triệu đồng), e:HEV EL giá 1,079 triệu baht (khoảng 746 triệu đồng) và e:HEV RS giá 1,179 triệu baht (khoảng 815 triệu đồng). Tất cả đều sử dụng kết hợp động cơ xăng I4 1.5L và 2 mô-tơ điện cho tổng công suất là 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên 253 Nm. Hệ truyền động này đi cùng hộp số tự động e-CVT.

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 4Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 5

Ngoài các chi tiết ở mặt trước đã nêu trên, HR-V 2024 sở hữu đèn hậu LED được làm mới theo dạng 2 tầng, nối liền hai bên trông khá hiện đại. Các chi tiết như cản, chắn bùn, trang trí bên hông được sơn đen.

Phần còn lại của ngoại thất không thay đổi nhiều so với bản tiền nhiệm. HR-V 2024 sử dụng mâm 5 chấu tiêu chuẩn 16 inch, tăng lên thành 18 inch ở bản cao nhất.

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 6

Khoang cabin của Honda HR-V 2024 vẫn có các trang bị quen thuộc như: vô-lăng bọc da, tích hợp các phím bấm chức năng; lẫy chuyển số giả lập các cấp độ; đồng hồ hiển thị gồm 2 đồng hồ dạng analog truyền thống kết hợp màn hình TFT 7 inch; màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 7Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 8

Về mặt an toàn, Honda HR-V 2024 sở hữu gói công nghệ Honda Sensing được nâng cấp. Các tính năng mới nổi bật gồm: Hệ thống Traffic Jam Assist hỗ trợ đánh lái ở tốc độ thấp; Hệ thống kiểm soát chân ga tránh va chạm giúp tránh tình trạng đạp nhầm chân ga khiến xe tăng tốc gấp. Ngoài ra, Honda cũng tích hợp hệ thống Honda Connect cho phép người dùng bật/tắt điều hòa, đóng/mở cửa cốp và tìm vị trí xe từ xa.

Tại Việt Nam, Honda HR-V là một trong những mẫu SUV cỡ B được ưa chuộng hàng đầu. Xe có 3 phiên bản G, L và RS kèm mức giá 699-871 triệu đồng.

Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2024, HR-V đã bán được tổng cộng 2.197 chiếc, đứng thứ 3 phân khúc SUV cỡ B sau Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên con số này có được phần lớn là nhờ việc hãng liên tục duy trì ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe này từ đầu năm.

Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam ảnh 9
Honda HR-V phiên bản đang bán tại Việt Nam

Dẫu vậy, trước sự vươn lên của các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ B đầy cạnh tranh, HR-V đã không giữ được phong độ trong thời gian gần đây. Trong tháng 4 và 5 vừa qua, mẫu xe nhà Honda chỉ bán được lần lượt 248 và 107 chiếc, thuộc nhóm cuối của bảng xếp hạng doanh số trong phân khúc.

Việc đưa HR-V phiên bản mới về nước có thể là giải pháp để vực dậy doanh số cho mẫu xe này trong nửa cuối năm 2024. Trước đó hồi cuối năm 2023, Honda từng tiết lộ sẽ cung cấp thêm một số mẫu xe hybrid tại thị trường Việt Nam trong tương lai và rất có thể cái tên đầu tiên sẽ là HR-V 2024.

TB (theo Tiền phong)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Honda rục rịch đưa HR-V bản hybrid mới về Việt Nam
    ss