Hòn đảo ở Phần Lan muốn du khách không dùng điện thoại

03/07/2023 18:21

Đảo Ulko-Tammio ở Phần Lan khuyến khích du khách không dùng điện thoại để trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn.

Các quan chức du lịch ở Ulko-Tammio, hòn đảo thuộc khu vực vịnh phía đông Công viên quốc gia Phần Lan, đang kêu gọi biến nơi này thành "hòn đảo không điện thoại". Joel Heino, người quản lý môi trường và động vật hoang dã của đảo, cho biết đây là cách giúp du khách tập trung mọi giác quan vào thiên nhiên.

Chiến dịch ở Ulko-Tammio không cấm "các hoạt động sáng tạo nghệ thuật", như du khách có thể đem máy ảnh để ghi hình nhưng không thể đăng tải ảnh khi đang ở trên đảo.

Do đó, sau khi tới hòn đảo này, du khách sẽ được yêu cầu tắt điện thoại và trải nghiệm khung cảnh hoang sơ trong không gian biệt lập của Ulko-Tammio. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá gồ ghề, dòng nước trong vắt và các loài chim Bắc Cực. Hòn đảo cũng có những hang động, pháo đài mang tính lịch sử, gắn liền với một số trận chiến trong Thế chiến II.


Cảnh quan hoang sơ trên đảo

Kỳ nghỉ không thiết bị kỹ thuật số đang phát triển ở các vùng nhiệt đới. Và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy mạng xã hội gây nghiện, có thể làm suy giảm sức khỏe tâm thần. Nhiều người làm trong lĩnh vực kinh doanh giải trí cũng đã nỗ lực giúp khách hàng tránh xa điện thoại.

Dave Chappelle và Alicia Keys là những người nổi tiếng thực hiện điều này khá sớm khi yêu cầu cấm dùng điện thoại trong các buổi diễn của họ từ năm 2015. Người tham gia chương trình phải sử dụng loại túi đặc biệt để bỏ điện thoại vào và chỉ có thể mở ra tại trạm mở khóa khi hết sự kiện. Một số tòa án, nhà hàng, nhà hát và cả trường học ở Mỹ cũng hạn chế người bên trong sử dụng điện thoại.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòn đảo ở Phần Lan muốn du khách không dùng điện thoại