Hơn 300 đại biểu dự Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2023

16/08/2023 10:33

Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc sẽ diễn ra từ hôm nay, 16.8, đến ngày 18.8, với sự tham gia của 207 chỉ huy chi đội xuất sắc và 63 đại biểu phụ trách trên cả nước.

Hon 300 dai bieu du Lien hoan chi huy Doi gioi toan quoc nam 2023 hinh anh 1

Liên hoan chỉ huy chi đội giỏi nhằm động viên khích lệ các chỉ huy chi đội, từ đó thúc đẩy hoạt động đội trong các nhà trường

Hôm nay, 16.8, 207 chỉ huy Đội xuất sắc trên cả nước sẽ cùng quy tụ tại Thủ đô để tham gia Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2023. Chương trình do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức và diễn ra đến ngày 18.8.

Liên hoan có sự tham gia của hơn 300 đại biểu, gồm 63 đại biểu phụ trách và 207 đại biểu thiếu nhi, trong đó có 103 em là liên đội trưởng, 67 em là liên đội phó, 12 em là uy viên ban chỉ huy liên đội, 25 em là chi đội trưởng.

Các đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh, là những học sinh, chỉ huy Đội tiêu biểu có thành tích nổi bật tại các địa phương, đơn vị trong năm học vừa qua.

Trong chương trình liên hoan, các đại biểu sẽ cùng tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như làm Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quan Văn miếu Quốc Tử Giám, tham gia màn đồng diễn cờ Semaphore (truyền tin bằng cờ hiệu) xác lập kỷ lục Việt Nam.

Tại hoạt động ngày hội “Chỉ huy Đội giỏi” với chủ đề “Cánh chim đầu đàn - Chủ nhân đất nước”, các em sẽ tham gia các hoạt động giao lưu, trải nghiệm, thi kỹ năng, nghiệp vụ công tác với các nội dung “Chỉ huy Đội tỏa sáng”, “Chỉ huy Đội tự tin”, “Chỉ huy Đội tài năng”, “Chỉ huy Đội sáng tạo”, “Chỉ huy Đội năng động”, “Chỉ huy Đội bản lĩnh”, “Chỉ huy Đội khéo”. Đây là sân chơi để các em thiếu nhi có thể học tập, giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, trưởng thành.

Đặc biệt, các đại biểu sẽ được nhận Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương công nhận danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2023 và dự Lễ Tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2023. Chương trình được phát sóng trực tuyến trên các trang cộng đồng Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và Ứng dụng Thanh niên Việt Nam.

Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc là nơi hội tụ, tôn vinh, biểu dương đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội giỏi xuất sắc toàn quốc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Liên hoan được tổ chức định kỳ 5 lần một lần với sự tham gia của các chỉ huy Đội xuất sắc cấp tỉnh từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về tham dự. Liên hoan còn là dịp để tổ chức Đoàn, tổ chức Đội thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ Đoàn kế cận trong tương lai.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 300 đại biểu dự Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2023