Hội Nông dân Hải Dương giám sát hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp

07/10/2022 18:47

​Chiều 7.10, Hội Nông dân tỉnh giám sát thực hiện pháp luật về kinh doanh vật tư nông nghiệp tại xã Bình Minh (Bình Giang).


Đoàn giám sát phát hiện một số hạn chế tại các cửa hàng kinh doanh

Giám sát tại 3 hộ kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, hộ chăn nuôi cho thấy vẫn còn có cửa hàng chưa có lối đi riêng mà đi chung với cửa hàng bán thực phẩm, không có kệ hàng, bảng giá hàng hoá, tiêu lệnh phòng cháy, chữa cháy; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật đã hết hạn nhưng chưa xin cấp lại...

Về quản lý các cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi... UBND xã Bình Minh đã giao cho HTX Dịch vụ nông nghiệp xã và Trưởng ban Chăn nuôi chăn nuôi thú y xã phụ trách, chưa ban hành các văn bản riêng về lĩnh vực này, công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế.

Đoàn đã đề nghị UBND xã Bình Minh tăng cường tuyên truyền để các hộ kinh doanh nắm được các quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra việc thực hiện của các hộ để chấn chỉnh các thiếu sót. Đối với các hộ kinh doanh khắc phục các hạn chế, bảo đảm việc kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Xã Bình Minh có 5 hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, 1 hộ kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Các hộ này đều kinh doanh nhỏ lẻ, sản lượng cung cấp hằng năm ở mức thấp. Các hộ không kinh doanh các loại vật tư nông nghiệp thuộc dạng mục bị cấm, hàng giả, kém chất lượng, không gây ô nhiễm môi trường. 

PV

(0) Bình luận
Hội Nông dân Hải Dương giám sát hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp