Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Hà chung tay xây dựng quê hương

10/02/2023 18:34

Cùng với chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Hà đã giải quyết công ăn việc làm tại chỗ cho hàng nghìn lao động địa phương.


Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Hà tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Xuân

Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Hà tiền thân là Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ huyện Thanh Hà, được thành lập ngày 13.10.2010. Những năm qua, cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, hội không những tạo nhiều việc làm tại chỗ cho lao động trên địa bàn mà còn chung tay chăm lo, thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

Từ một câu lạc bộ chỉ với 20 thành viên ban đầu, cuối năm 2022, UBND tỉnh đã cho phép thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Hà. Đây là một bước tiến lớn góp phần nâng cao vị thế, vai trò của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển, đến nay, hội có trên 50 hội viên, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, may mặc, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ, dịch vụ, chế biến thức ăn chăn nuôi, nhà vườn… Hội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp trong huyện để hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thành viên.

Ông Vũ Văn Tuấn, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ thương mại Tân Việt Phát, Phó Chủ tịch Thường trực hội cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, các thành viên luôn đoàn kết, nhất trí cao, tích cực giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Ngoài phát triển sản xuất, kinh doanh, hội còn quan tâm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo. Trung bình mỗi năm, hội trích quỹ hàng trăm triệu đồng tặng quà dịp lễ, Tết... Năm 2019, hội đã kêu gọi các thành viên ủng hộ 50 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ huyện để xây dựng một nhà "đại đoàn kết" tại xã Thanh Quang”.

Hội còn phối hợp Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện tổ chức các chương trình khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công dịp 27.7; tổ chức chương trình “Đông ấm vùng cao” tại một số tỉnh vùng núi... 

Khi Ủy ban MTTQ huyện Thanh Hà phát động các đợt ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Hội Chữ thập đỏ kêu gọi hỗ trợ đột xuất cho một số trường hợp khó khăn, hội đều tham gia hưởng ứng. Tiêu biểu như các Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hà Bắc, TNHH May TBT, TNHH Hoài Sơn, Công ty CP Dịch vụ thương mại Tân Việt Phát…

Mới đây, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2023, hội đã phối hợp Bảo hiểm Xã hội huyện tổ chức tặng trên 600 thẻ bảo hiểm y tế, tổng trị giá trên 130 triệu đồng cho người dân khó khăn, người hết độ tuổi lao động tại 20 xã, thị trấn trong huyện. Trong đó, Hội Doanh nghiệp huyện ủng hộ 107 triệu đồng.

Cùng với chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, trong những năm qua, hội đã giải quyết nhiều công ăn việc làm tại chỗ cho hàng nghìn lao động địa phương, trong đó có cả những lao động cao tuổi.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển tổ chức đảng, phát triển đảng viên mới trong các loại hình doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện, đến nay, một số doanh nghiệp đã có chi bộ Đảng như ở các Công ty CP Đầu tư y cao Thanh Hà, CP Dịch vụ thương mại Tân Việt Phát, TNHH May TBT.

Ông Vũ Việt Anh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà nhận xét trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện đã hoạt động rất tích cực, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, hội đã đồng hành cùng huyện Thanh Hà về đích nông thôn mới…

ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Hà chung tay xây dựng quê hương