Hội An ngày đầu thu phí khách tham quan

15/05/2023 15:40

Hai điểm bán vé được lập mới ở khu vực bến xe, trong khi ngõ, hẻm vào khu phố cổ được lắp bảng chỉ dẫn, có người túc trực.

Sáng 15.5, ngày đầu tăng cường kiểm soát vé vào phố cổ, hai quầy bán vé mới được dựng tại bến xe số 332, đường Lý Thường Kiệt, và bến xe Thanh Hà, cách trung tâm hơn 1 km. Mỗi nơi có các nhân viên của Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh truyền hình TP Hội An bán vé và hướng dẫn các đoàn khách xuống xe mua vé tham quan.

"Từ sáng đến trưa chưa có đoàn khách nào, khoảng 14 giờ các đoàn mới đến nhiều", một nhân viên nói và cho biết quầy mới được xây dựng vài ngày trước.


Quầy bán vé tại bến xe số 332 Lý Thường Kiệt phục vé bán xe cho khách đoàn sáng 15.5

Để phục vụ du khách, hơn 10 xe điện đỗ tại bến. Mức giá được quy định dưới 3 km là 10.000 đồng một người, tối thiểu 5 người một chuyến. Các khách khác đi từ bến xe đến các điểm gần phố cổ cũng áp dụng giá vé này.

Trên đường Phan Châu Trinh, hơn 5 hẻm được lực lượng dân phòng phường An Minh lắp đặt các bảng với nội dung: Du khách vui lòng đến quầy gần nhất để được hướng dẫn và phục vụ tham quan phố cổ.

Mỗi hẻm đều bố trí người túc trực, khi thấy du khách đi vào thì họ hướng dẫn không đi lối này, chỉ người dân địa phương mới được ra vào. Sẽ có bản đồ, hướng dẫn du khách đến các điểm bán vé.


Xe điện đậu ở bãi 322, đường Lý Thường Kiệt để trung chuyển du khách vào phố cổ, với giá 10.000 đồng/người, tối thiểu 50.000 đồng/xe

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch TP Hội An, cho biết với hai quầy vé mới, hiện tổng có 12 quầy vé, giúp tăng cường kiểm soát việc tham quan phố cổ.

"So với trước đây, lực lượng hướng dẫn, kiểm soát, quản lý vé tăng lên gần gấp đôi. Vì lần này tổ chức phục vụ du khách chu đáo, khắc phục những nhược điểm nên tăng cường con người", ông nói và cho biết sáng nay công tác chuẩn bị được hoàn thiện, chiều khi khách đoàn đến sẽ triển khai.

Liên quan đến việc dùng xe điện trung chuyển khiến du khách phát sinh một khoản tiền, ông Lanh cho biết trước đó đã làm việc với các đơn vị lữ hành và họ sẵn sàng chia sẻ. Khoản này tính vào chi phí chuyến du lịch của du khách.


Bảng chỉ dẫn du khách không đi vào các ngõ, hẻm được lắp đặt trên đầu ngõ ở đường Phan Chu Trinh, sáng 15.5

Phương án tăng cường kiểm soát vé tham quan phố cổ tập trung vào khách đi theo đoàn. Họ được nhận diện là nhóm khách thuộc công ty lữ hành, có hướng dẫn viên và cờ hiệu, thường đi xe ô tô từ 15 chỗ trở lên.

Thành phố sẽ cấm xe trên ô tô 15 chỗ vào trung tâm. Xe phải đỗ ở hai bến bên ngoài, cách trung tâm hơn 1 km. Khi đoàn xuống, nhân viên tiếp đón bán vé tại đây. Sau đó xe điện trung chuyển đưa khách đến các điểm gần phố cổ, có hướng dẫn viên đi theo. Họ được đưa vào phố bằng đường chính, không qua các ngõ, hẻm.

Hội An, từ thứ 2 đến thứ 6, mỗi ngày đón khoảng 2.000-5.000 lượt khách, hai ngày cuối tuần gần 10.000 lượt, trong khi dịp lễ tết trên 10.000 lượt. Khách đoàn chiếm khoảng 40%. Giá vé tham quan phố cổ Hội An đối với khách quốc tế 120.000 đồng và khách trong nước 80.000 đồng, được phát hành bằng vé giấy.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội An ngày đầu thu phí khách tham quan