Học sinh TP Hải Dương thi hùng biện tiếng Anh

08/04/2023 19:11

Ngày 8.4, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương tổ chức vòng chung khảo Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học và THCS năm học 2022-2023.


Ban tổ chức trao giải nhất cho em Nguyễn Ngọc Nhật Linh, Trường Tiểu học Đinh Văn Tả và em Bùi Nguyễn Phương Anh, Trường Tiểu học Thanh Bình

Cuộc thi thu hút 20 học sinh tiểu học và 20 học sinh THCS đến từ các trường trên địa bàn thành phố. Đây là những học sinh xuất sắc được lựa chọn từ 98 học sinh tiểu học và 280 học sinh THCS tại vòng sơ khảo.

Với chủ đề “Hải Dương quê hương em”, mỗi học sinh bắt thăm 1 chủ đề ngẫu nhiên và có 10 phút để chuẩn bị. Học sinh thuyết trình 3 nội dung: giới thiệu ngắn gọn về bản thân, hùng biện về chủ đề bắt thăm, trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Học sinh tiểu học có tối đa 3 phút để trình bày, học sinh lớp 6 và 7 có 4 phút và học sinh lớp 8 có 5 phút.


Em Phạm Bảo An, Trường THCS Ngọc Châu nhất khối THCS

Kết quả, ở khối tiểu học, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Nguyễn Ngọc Nhật Linh, Trường Tiểu học Đinh Văn Tả và em Bùi Nguyễn Phương Anh, Trường Tiểu học Thanh Bình. Em Phạm Bảo An, Trường THCS Ngọc Châu nhất khối THCS. Ban tổ chức còn trao các giải nhì, ba, khuyến khích và giải phụ cho các học sinh có thành tích tốt. Các học sinh đoạt giải được nhận tiền mặt và 1 suất học bổng tiếng Anh ưu đãi theo từng cấp độ giải.


Các em dự thi đều thể hiện sự tự tin

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, tạo điều kiện cho học sinh rèn kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện, phát hiện được những học sinh có kỹ năng tốt trong giao tiếp tiếng Anh.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Học sinh TP Hải Dương thi hùng biện tiếng Anh