Giáo dục

Học sinh lớp 7 Hà Nội bị đánh nhập viện: Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo trường

Theo VTC News 27/10/2023 19:28

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc nam sinh lớp 7 bị nhóm bạn hành hung trong thời gian dài.

Nhóm nam sinh trong clip hành hung bạn học. (Ảnh cắt từ clip)

Nhóm nam sinh trong clip hành hung bạn học. (Ảnh cắt từ clip)

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của Ban giám hiệu trường THCS Đại Đồng và lãnh đạo UBND xã Đại Đồng trong công tác quản lý trật tự trên địa bàn, nhà trường, học sinh khi để xảy ra sự việc nêu trên.

Đồng thời UBND huyện Thạch Thất chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện, UBND xã Đại Đồng cùng công an xã và nhà trường tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Ngày 25/10, mạng xã hội lan truyền clip một nam sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng và quay clip, khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong clip, mặc nam sinh ngồi kêu khóc, bốn nam sinh khác liên tục lao vào đánh hội đồng, dùng tay chân đấm, đạp vào đầu, vào người. Một nam sinh khác đứng quay clip.

Hình ảnh bạo hành trong clip được một số người dân địa phương cho rằng xảy ra tại nhà văn hóa của thôn, các nam sinh trong clip là học sinh của trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội. Khi xảy ra vụ việc các nam sinh đều không mặc đồng phục.

Trong clip, mặc cho nam sinh ngồi kêu khóc, bốn nam sinh khác liên tục lao vào dùng tay chân đấm, đạp vào đầu, vào người bạn, còn một nam sinh khác đứng quay clip.

Trường THCS Đại Đồng nơi nhóm học sinh theo học.

Trường THCS Đại Đồng nơi nhóm học sinh theo học

Hình ảnh bạo hành trong clip được một số người dân địa phương cho rằng xảy ra tại nhà văn hóa của thôn, các nam sinh trong clip là học sinh của Trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội. Khi xảy ra vụ việc, các nam sinh đều không mặc đồng phục.

Ông Đỗ Công Dực, Hiệu trường trường THCS Đại Đồng xác nhận, các em học sinh trong clip trên hiện đang học lớp 7, học cùng lớp với nhau, đều là học sinh của nhà trường. Sự việc đánh nhau trong clip xảy ra vào tháng 6 tại nhà văn hóa của thôn.

Ông Dục cho biết, đến ngày 16/9, nhà trường mới nắm bắt sự việc khi các học sinh này tiếp tục đánh nhau tại trường. Ngày 22/9 nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật, mời phụ huynh hai bên lên làm việc, cho học sinh viết bản tường trình sự việc.

Theo đó, có học sinh khai nhận đánh em K một lần, có học sinh khai nhận đánh hai lần... Em K. khai bị đánh nhiều lần ở ngoài đường, ở nhà văn hóa, ở trong trường.

"Nhà trường đã kỷ luật các học sinh tham gia đánh em K. ở mức cao nhất - tạm dừng học có thời hạn (4 ngày). Các học sinh đã quay trở lại tường học tập từ ngày 24/10", ông Dục nói.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh lớp 7 Hà Nội bị đánh nhập viện: Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo trường