Học sinh cấp 2 vô địch cuộc thi làm phim quốc tế

16/05/2023 14:48

Với đề tài về sức khỏe tâm lý, nhóm học sinh Trường THCS Cầu Giấy vô địch cuộc thi làm phim quốc tế Your World với hơn 750 đội tham gia.

Sáng 16.5, bà Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy, cho biết nhóm gồm 5 học sinh hệ song bằng Cambridge: Phạm Đức Minh (lớp 9) và Nguyễn Như Mai, Nguyễn Quang Anh, Đỗ Trần Thảo Vy và Tống Nguyễn Phương Anh (lớp 8).

Your World là cuộc thi làm phim dành cho học sinh 14-17 tuổi ở các trường đối tác của Hội đồng Anh trên toàn thế giới. Năm nay, cuộc thi có chủ đề "Good health and Well-being" (Sức khỏe thể chất và tinh thần). Để tham dự, các em làm phim ngắn hoặc phim hoạt hình, thông qua các câu chuyện để thể hiện góc nhìn về chủ đề.

Trong phim ngắn "Câu lạc bộ Menthy" (Menthy Club), thông qua câu chuyện áp lực điểm số của một nữ sinh, nhóm học sinh THCS Cầu Giấy đề xuất thành lập Menthy Club với các giải pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần và chữa lành tổn thương tâm lý cho học sinh trong trường.

Đại diện nhóm cho biết qua phim ngắn các em muốn truyền tải thông điệp rằng sức khỏe tâm lý có thể là một chủ đề nhạy cảm, nhưng giáo dục và nhận thức chính là chìa khóa để giảm kỳ thị và thúc đẩy sự hỗ trợ và thấu hiểu.


Năm thành viên đội Cầu Giấy tại lễ trao giải hôm 12.5 tại Hà Nội. Ảnh: Fanpage trường THCS Cầu Giấy

Bà Kim Anh nói xúc động khi chứng kiến sự tâm huyết và trưởng thành của học trò trong 4 tháng tham gia cuộc thi, từ xây dựng ý tưởng đến khi dàn dựng video hoàn chỉnh. Các em với niềm đam mê điện ảnh và khả năng ngoại ngữ đã thể hiện được tiếng nói về một vấn đề thực tiễn, mang tính toàn cầu.

Theo ông Steve Adams, Quản lý các chương trình thi quốc tế khu vực Đông Á của Hội đồng Anh, đây là lần đầu tiên một trường học ở khu vực Đông Á giành giải thưởng quốc tế cao nhất, cũng là lần đầu học sinh Việt Nam đạt giải. Trước đó, phim của nhóm học sinh THCS Cầu Giấy giành giải nhất vòng quốc gia và vòng thi khu vực Đông Á.

Your World bắt đầu từ 2017 và trong năm thứ ba tham gia, Việt Nam có 5 trường tham dự gồm THCS Cầu Giấy, THCS Chu Văn An, THCS Hà Nội Amsterdam, THCS Tạ Quang Bửu và THCS Trưng Vương. Đây là những trường công lập dạy chương trình song bằng Cambridge, thuộc mạng lưới trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh cấp 2 vô địch cuộc thi làm phim quốc tế