Hoạt động cung cấp điện từ nay đến cuối năm ở Hải Dương sẽ cơ bản ổn định

12/07/2023 16:56

Đại biểu Phạm Trung Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương cho biết như vậy khi tham gia thảo luận tổ tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra chiều 12.7.


Đại biểu Phạm Trung Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tham gia thảo luận tại tổ số 2

Đại biểu Phạm Trung Nghĩa cho biết thời gian qua Điện lực Hải Dương liên tục đầu tư cải tạo, nâng cấp và mở rộng quy mô lưới điện để đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân. Tuy nhiên, vừa qua Hải Dương cũng như các tỉnh miền Bắc có tình trạng phải cắt điện luân phiên.

Nguyên nhân là nhu cầu điện tăng, thủy điện thiếu nước và một số nhà máy nhiệt điện gặp sự cố. So với các tỉnh, thành khác, việc điều tiết cung cấp điện của Hải Dương được thực hiện chủ động, đến đầu tháng 6 mới phải thực hiện tiết giảm công suất, cắt điện luân phiên, trong đó các phụ tải quan trọng đều được ưu tiên cấp điện.

Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương cho biết dự báo từ nay đến cuối năm việc cung cấp điện trong tỉnh Hải Dương sẽ cơ bản ổn định. Tuy nhiên, vào những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao thì vẫn có nguy cơ xảy ra các sự cố, gây gián đoạn việc cung cấp điện. 

Đại biểu Phạm Trung Nghĩa cũng đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện, chấn chỉnh hoạt động thả diều để hạn chế các sự cố về điện có thể xảy ra. Các địa phương cũng cần quan tâm bố trí nguồn vốn để phối hợp với ngành điện di chuyển những cột điện dưới lòng đường khi mở rộng đường giao thông nông thôn. Hiện số lượng cột điện ở dưới lòng đường còn rất lớn nên nếu không có nguồn vốn thì khó giải quyết trong thời gian ngắn. 

Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương cũng cho biết ngành điện sẽ bám sát quy hoạch tỉnh để bố trí nguồn vốn đầu tư hệ thống, đáp ứng thực hiện các quy hoạch. “Việc thực hiện các quy hoạch cần đồng bộ với việc đầu tư mở rộng mạng lưới điện. Ví dụ nếu ngành điện đầu tư hệ thống cấp điện vào các khu công nghiệp nhưng chưa có các dự án sản xuất thì không bảo đảm hiệu quả đầu tư”, đại biểu Phạm Trung Nghĩa nêu ý kiến.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Hoạt động cung cấp điện từ nay đến cuối năm ở Hải Dương sẽ cơ bản ổn định
ss