Đời sống văn hóa

"Hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp ngồi "ghế nóng" cuộc thi Mr World Vietnam 2024

TB (theo Vietnam+) 20/03/2024 17:01

Nghệ sỹ Ưu tú Quốc Nghiệp là gương mặt giám khảo tiếp theo sẽ ngồi “ghế nóng” quyền lực của Mr World Vietnam 2024 cùng Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Đỗ Thị Hà và siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh.

“Hoàng tử xiếc” Quốc Nghiệp vừa được công bố sẽ đảm nhận vai trò giám khảo tiếp theo của Mr World Vietnam 2024. (Ảnh: BTC)
“Hoàng tử xiếc” Quốc Nghiệp vừa được công bố sẽ đảm nhận vai trò giám khảo tiếp theo của Mr World Vietnam 2024

Quốc Nghiệp cho biết đây là lần đầu anh đảm nhận vai trò giám khảo một cuộc thi nhan sắc dành cho nam giới và đồng hành với các hoa hậu, nghệ sỹ nổi tiếng khác nhằm tìm ra Nam vương hội tụ đầy đủ các yếu tố đại diện Việt Nam đến với đấu trường quốc tế.

“Trong thời đại hiện nay có rất nhiều sân chơi giúp phái mạnh thể hiện trọn vẹn bản thân từ tâm-trí-tài-sắc. Đặc biệt hơn là có thể đại diện quốc gia tại đấu trường quốc tế. Nghiệp nghĩ đây thực sự là đấu trường bổ ích dành cho nam giới thời điểm hiện tại. Nghiệp đã dành thời gian xem qua hồ sơ thí sinh, cùng các giám khảo khác cũng như ban tổ chức bắt đầu nghiên cứu về cách thức chấm điểm. Đối với Nghiệp, trước bất kỳ việc gì thì sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư nghiêm túc luôn là điều cần thiết,” Nghệ sỹ Ưu tú Quốc Nghiệp chia sẻ khi nhận lời trở thành người “cầm cân nảy mực” cuộc thi.

Về tiêu chí chấm điểm, Quốc Nghiệp cho hay để là một Nam vương đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế sẽ cần nhiều yếu tố từ ngoại hình - tư duy - ngoại ngữ đến các hoạt động xã hội. Theo nam giám khảo, đó là những yếu tố cần có, dễ tạo nên sự khác biệt và để lại dấu ấn.

OsenF1168.jpg
Gia đình viên mãn của "Hoàng tử xiếc"

Trước nhiều ý kiến lo ngại về việc chấm thi trái chuyên môn, Quốc Nghiệp chia sẻ: “Bản thân Nghiệp là nghệ sỹ xiếc từng lưu diễn, thi đấu ở nhiều quốc gia trên thế giới đó là điều kiện thuận lợi giúp Nghiệp có thể chia sẻ cho các thí sinh về kinh nghiệm, về những hành trình của mình để 2 tiếng Việt Nam tự hào vang danh khắp năm châu.”

Nghệ sỹ Ưu tú Quốc Nghiệp sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba đời theo truyền thống nghệ thuật xiếc và võ thuật. Trong sự nghiệp cá nhân, anh đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên tại Liên hoan xiếc Việt Nam 2009-2010. “Hoàng tử xiếc” đã sở hữu hàng loạt huy chương vàng, bạc tại nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế.

Anh cùng anh trai Quốc Cơ là hai nghệ sỹ xiếc Việt Nam duy nhất trên thế giới sở hữu 4 bằng kỷ lục Guinness thế giới vào các năm 2016, 2018, 2021, 2023 với màn chồng đầu đi lên 100 bậc thang trong thời gian ngắn nhất và người duy nhất trên thế giới chồng đầu bịt mắt.

Với những cống hiến của mình, Quốc Nghiệp được trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú ở tuổi 26 và trở thành một trong những Nghệ sỹ Ưu tú trẻ tuổi nhất Việt Nam. Ngoài sự nghiệp thành công với nhiều thành tích nổi bật, Quốc Nghiệp còn có cuộc sống gia đình viên mãn bên vợ là ca sỹ Ngọc Mai.

Đại diện ban tổ chức cuộc thi Mr World Vietnam 2024, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ về lý do chọn Nghệ sỹ Ưu tú Quốc Nghiệp cho vị trí giám khảo: “Quốc Nghiệp là nghệ sỹ xiếc tài năng, có nhiều cống hiến cho nghệ thuật và thành tích quốc tế ấn tượng với 4 lần lập kỷ lục Guiness thế giới. Nghệ sỹ Ưu tú có cuộc sống gia đình viên mãn, hình mẫu của người đàn ông hiện đại, đam mê công việc và chu toàn với cuộc sống gia đình."

"Đặc biệt, Quốc Nghiệp còn khiến người Việt Nam tự hào khi mang tài năng, lan tỏa đam mê xiếc đến với thế giới. Với những cống hiến và hình ảnh đẹp, nam tính, Quốc Nghiệp phù hợp vị trí giám khảo tại cuộc thi Nam vương Thế giới Việt Nam.”

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
"Hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp ngồi "ghế nóng" cuộc thi Mr World Vietnam 2024