Đời sống văn hóa

Hoàng tử sân băng Nhật Bản suy sụp sau cuộc hôn nhân 105 ngày

Theo Zing 10/12/2023 09:07

Truyền thông Nhật Bản cho biết Yuzuru Hanyu có thể phải chu cấp cho vợ cũ gần 1,4 triệu USD.

Yuzuru Hanyu là hoàng tử trượt băng nghệ thuật (Ảnh: Shutterstock)

Theo tin tức ngày 8/12 của Postseven, Yuzuru Hanyu có thể phải chu cấp số tiền lớn cho vợ cũ. Kenichi Nagai, luật sư tại Văn phòng luật Adire, cho biết tài sản có được sau khi kết hôn sẽ được chia đôi nếu vợ chồng ly hôn.

"Thông thường, một cuộc hôn nhân quá ngắn ngủi sẽ không thể tạo ra số tài sản đủ lớn để yêu cầu phân chia. Dẫu vậy, ngay cả khi cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 105 ngày, bất kỳ tài sản nào được tạo ra trong khoảng thời gian đó đều được xem là tài sản hợp pháp có thể được phân chia", luật sư cho biết.

Thời gian chính xác của cuộc hôn nhân giữa Hanyu và vợ cũ (tạm gọi là A) chưa được công khai. 105 ngày chỉ là khoảng thời gian từ lúc tuyên bố kết hôn (ngày 4/8) đến khi thông báo ly hôn ngày 17/11.

Mùa xuân năm 2022, Hanyu mua hai căn hộ liền kề trên tầng cao nhất của một chung cư sang trọng ở Sendai. Nếu căn hộ là nhà tân hôn của Hanyu và A thì rất có thể họ đã đăng ký kết hôn từ trước 4/8. Đó là điều kiện để A được nhận thêm tiền chia tài sản.

Giả sử thu nhập hàng năm của Hanyu ở mức 1,5 tỷ yen (khoảng 10 triệu USD) như ước tính từ kênh thể thao ESPN của Mỹ, thì anh có thể kiếm được khoảng 400 triệu yen trong 105 ngày.

Theo quy định phân chia tài sản, sau khi ly hôn, mỗi người nhận được 1/2 số tài sản được tạo ra trong thời gian sống chung. Đồng nghĩa, nếu cuộc hôn nhân của Hanyu và A chỉ kéo dài 105 ngày như thông báo, A có khả năng nhận được số tiền chu cấp khoảng 200 triệu yen (gần 1,4 triệu USD). “Quyết định ly hôn của Hanyu có những ưu và nhược điểm”, Postseven nhận định.

Yahoo News cho biết thêm Yuzuru Hanyu vắng mặt trong một sự kiện cuối tháng 11. Sports News cho rằng ban đầu anh dự định tham gia nhưng sau đó bị ảnh hưởng bởi vụ ly hôn.

Ngoài việc vắng mặt trong sự kiện quan trọng, Yuzuru Hanyu cũng chưa xuất hiện trước công chúng. Truyền thông Nhật Bản đồn đoán hiện tại anh có tâm trạng không tốt.

Yuzuru Hanyu ly hon anh 1
Hanyu ly hôn chỉ sau 105 ngày thông báo kết hôn. Ảnh: Postseven

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Gendai, bà của Yuzuru Hanyu cho biết: "Tôi không nghĩ ai trong chúng tôi là nạn nhân. Cả hai đều bị tổn thương. Không chỉ cháu dâu, mà cả Yuzu nữa. Tối qua, tôi nhận được điện thoại từ con gái tôi (mẹ của Hanyu). Con gái tôi cho biết Yuzu đã kiệt sức về mặt tinh thần và thậm chí không muốn ăn".

Yuzuru Hanyu tuyên bố ly hôn vào ngày 17/11. Thông tin này gây chấn động Nhật Bản. Đến nay, vợ cũ của Hanyu không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Trước đó, hai người hạn chế đi chơi và không xuất hiện trước công chúng.

Trong thông báo ly hôn, Hanyu cho biết gia đình gặp nhiều áp lực khi bị công chúng quan tâm quá mức. Hàng loạt tin đồn về vợ anh được thêu dệt khiến cô không thể tiếp tục duy trì cuộc sống hôn nhân.

Truyền thông Nhật Bản cho biết thêm lý do khiến hoàng tử trượt băng và vợ hơn 8 tuổi ly hôn là A không thể hòa hợp với gia đình anh. Ngay từ đầu, mẹ của Hanyu đã không chấp nhận cuộc hôn nhân.

Theo truyền thông Nhật Bản, vợ cũ của Hanyu là Suenobu Mayuko (36 tuổi), nghệ sĩ violin chuyên nghiệp.

Yuzuru Hanyu được mệnh danh hoàng tử trượt băng nghệ thuật. Anh là niềm tự hào của công chúng Nhật Bản khi 2 lần giành huy chương vàng môn trượt băng nghệ thuật nam tại Thế vận hội Sochi 2014 và Pyeongchang 2018.

Theo Zing
(0) Bình luận
Hoàng tử sân băng Nhật Bản suy sụp sau cuộc hôn nhân 105 ngày