Nhà đất

Hoàn thành nghiệm thu toàn bộ dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương mới trong năm 2024

PV 12/03/2024 11:12

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo giải quyết vướng mắc tại dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương mới, yêu cầu nghiệm thu toàn bộ dự án trong năm 2024.

img_5965.jpeg
Công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương còn nhiều hạn chế, dự án chưa được nghiệm thu nhưng nhiều công trình đã xuống cấp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo đến ngày 30/6/2024, chấm dứt thực hiện dự án này làm căn cứ nghiệm thu, thanh quyết toán các gói thầu của các hạng mục công trình và toàn bộ dự án, bảo đảm nguyên tắc không làm thất thoát vốn ngân sách nhà nước, đồng thời làm cơ sở lập dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các khối nhà cũ và bổ sung hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

Trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 30/6/2024, dừng không tiếp tục thi công các hạng mục công trình, các gói thầu của dự án để tổ chức kiểm tra, rà soát hồ sơ dự án, hiện trường làm cơ sở điều chỉnh dự án, thanh toán, quyết toán các gói thầu, quyết toán dự án.

Để không làm thất thoát ngân sách nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chỉ thực hiện thanh toán, quyết toán đối với các hạng mục, khối lượng công việc có trong hồ sơ thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt đã thi công được chủ đầu tư và các đơn vị tham gia dự án nghiệm thu, xác nhận khối lượng. Đối với các hạng mục công trình đã được Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép điều chỉnh, bổ sung thiết kế thì thực hiện các thủ tục theo quy định để nghiệm thu, thanh quyết toán.

Giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các đơn vị tham gia thực hiện dự án kiểm tra, rà soát hồ sơ, hiện trường dự án để tổng hợp, xác nhận khối lượng đã được thi công, nghiệm thu các hạng mục công trình, gói thầu thuộc dự án có trong hồ sơ thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở lập hồ sơ điều chỉnh dự án, thanh toán, quyết toán. Tổ chức thực hiện các kiến nghị đã được các đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán chỉ ra và phấn đấu hoàn thành nghiệm thu, thanh quyết toán các gói thầu của các hạng mục công trình và toàn bộ dự án trong năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các cơ chức năng, theo nhiệm vụ chuyên môn thực hiện rà soát, hướng dẫn, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoàn thành các công tác nghiệm thu công trình, các hạng mục công trình theo quy định để sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại của dự án...

Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương mới có tổng vốn đầu tư hơn 345 tỷ đồng do Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 500 giường bệnh nội trú, bao gồm 36 khoa và các khối nhà, công trình phụ trợ trong khuôn viên. Theo tiến độ được duyệt, dự án hoàn thành trong quý III/2018.

Theo Sở Xây dựng, qua kiểm tra, rà soát công tác đầu tư xây dựng, dự án này còn nhiều hạn chế như: chưa thực hiện điều chỉnh dự án; nhiều hạng mục công trình chính chưa thiết lập hoàn chỉnh bản vẽ hoàn công; toàn bộ các khối nhà chính chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy, chữa cháy; nhiều hạng mục chủ đầu tư chưa cung cấp được đầy đủ hồ sơ quản lý chất lượng...

Dự án được triển khai từ cuối năm 2003 với tổng số 42 gói thầu thi công và 128 gói thầu tư vấn xây dựng. Trong 42 gói thầu thi công đến nay chủ đầu tư mới trình phê duyệt quyết toán được 3 gói thầu của hạng mục phụ trợ, còn lại 39 gói thầu chưa được quyết toán...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn thành nghiệm thu toàn bộ dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương mới trong năm 2024