"Hoa trên sóng nước" mở màn cho Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam

27/06/2023 15:18

Chủ tịch chương trình cho biết mùa thời trang thứ 15 sẽ đánh dấu bằng những BST đặc biệt, sáng tạo từ các chất liệu thân thiện môi trường để viết tiếp câu chuyện về phát triển thời trang bền vững.

Bộ sưu tập "Sa Vũ" của Lê Thanh Hòa

Ban tổ chức Aquafina Vietnam International Fashion Week-Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam vừa công bố nhà thiết kế Lê Thanh Hòa với bộ sưu tập “Hoa trên sóng nước” sẽ mở màn cho chương trình đánh dấu cột mốc 15 năm.

Lê Thanh Hòa cho biết các thiết kế lần này được anh sản xuất từ các chất liệu thân thiện với môi trường như lụa Mã Châu, organza, taffeta, sợi cọ raffia... và đặc biệt là những trang phục được tái chế từ vải vụn, góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong cách thời trang thời trang xanh, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn phản chiếu góc nhìn đa chiều về hình ảnh người phụ nữ giữa xã hội đương thời: dù bạn là ai, thì mỗi phụ nữ bước đến thế giới này đều mang đến những vẻ đẹp riêng, dấu ấn riêng và đủ sức mạnh để lan tỏa những điều tốt đẹp, tử tế trong cộng đồng.

“Đây là bộ sưu tập đặc biệt, bởi toàn bộ các thiết kế đều sử dụng các chất liệu thiên nhiên thân thiện và tốt cho sức khỏe người sử dụng. Tôi hy vọng điều này sẽ góp phần nâng cao thêm nhận thức của cộng đồng với xu hướng phát triển bền vững trong thời trang,” nhà thiết kế Lê Thanh Hòa chia sẻ.

Hoa hậu Tiểu Vy diện thiết kế của Lê Thanh Hòa

Hiện nhà tạo mẫu Lê Thanh Hòa là nhà sáng lập của thương hiệu thời trang cao cấp mang tên mình. Thiết kế của anh hướng đến vẻ thanh lịch, sang trọng và gợi cảm. Thanh Hòa thường xuyên đồng hành, hợp tác để sáng tạo nên những thiết kế độc đáo cho nhiều hoa hậu Việt như: Kỳ Duyên, H’Hen Niê, Thùy Tiên, Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Đỗ Thị Hà, Ngọc Châu, Phương Khánh…

Những thiết kế của anh thời gian qua còn được hàng loạt ngôi sao nổi tiếng thế giới như Miranda Lambert, siêu mẫu Heidi Klum, Halle Bailey, Ali Wong, Paris Hilton, Jeannie Mai, Bebe Rexha, Janet Jang... lựa chọn để xuất hiện trên các tạp chí hay thảm đỏ danh giá của Oscar, Grammy, Liên hoan phim Cannes…

Được sáng lập vào năm 2014, trải qua gần chục năm đồng hành với ngành thời trang nước nhà, Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, bà Trang Lê cho biết mùa thời trang thứ 15 sẽ đánh dấu bằng những bộ sưu tập đặc biệt, sáng tạo từ các chất liệu thân thiện với môi trường để viết tiếp câu chuyện về phát triển thời trang bền vững.

Trong những mùa tổ chức gần đây, ban tổ chức chương trình luôn đưa ra những chủ đề tích cực, gắn liền với việc phát triển thời trang bền vững như thông điệp #TasteOfHeritage (Hương Di sản, Thu Đông 2022), #ReFashion (Thời trang bền vững, Xuân Hè 2022), #ShiningLife (Thắp sáng cuộc sống, 2021)...

Lê Thanh Hòa đang tất bật hoàn thiện bộ sưu tập "Hoa trên sóng nước"

Theo thông tin từ ban tổ chức, tuần lễ thời trang Hè năm nay sẽ có các hoạt động sôi nổi bên lề như: Cuộc thi mix/match online “Cộng đồng sóng xanh” đang được tổ chức trên nền tảng Facebook/TikTok dành cho những tín đồ thời trang bền vững thể hiện kỹ năng phối đồ; Hội thảo chuyên đề; các buổi tiệc giao lưu, kết nối (networking) và gần 20 show diễn thời trang được đầu tư chỉn chu.

Vietnam International Fashion Week mùa thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 13-16.7, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh, giới thiệu những bộ sưu tập đến từ các nhà thiết kế tài năng trong nước và quốc tế.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Hoa trên sóng nước" mở màn cho Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam