Khám phá

Hoa muồng vàng nở rực trên đồi chè Gia Lai

Theo VnExpress 02/11/2023 15:32

Đầu tháng 11 hàng năm, hoa muồng vàng bắt đầu nở ở đồi chè Bàu Cạn, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình.

Hoa muồng vàng được trồng rải rác trên nông trường chè ở xã Bầu Cạn, huyện Chư Prông, cách TP Pleiku khoảng 25 km về phía nam. Với diện tích trồng chè hơn 400 ha, nông trường chè ở Bàu Cạn có sản lượng 2.000 tấn chè búp mỗi năm.

Mục đích trồng thêm giống cây muồng vàng, muồng đen để chắn gió. Ngoài ra, lá của loài cây này khi rụng sẽ trở thành một loại phân bón tự nhiên, tốt cho cây trồng.

Loài cây này có nhiều tên gọi khác như muồng hoàng hậu, hoàng yến, mai nở muộn. Hoa muồng có năm cánh, màu vàng tươi, nở thành chùm lớn.

Du khách Kiều Loan (26 tuổi) cho biết khí hậu Gia Lai trong lành, mát mẻ và cảnh vật yên bình khiến cô thấy sảng khoái sau thời gian dài làm việc căng thẳng. "Hoa muồng vàng là loài hoa đẹp, dung dị và đầy quyến rũ", Kiều Loan nói.

Cây muồng được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng hay Sài Gòn, những hàng cây muồng trồng ở vùng đồi chè Bàu Cạn, Gia Lai được cho là đẹp nhất.

Nhiều du khách thậm chí mang ghế để ngồi chụp hình cùng hoa mùa vàng bên Hồ Tây, thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn.

Hoa muồng nở vàng rực hai bên lối đi.

Hoa muồng nở vàng rực bên Hồ Tây - hồ nước ngọt có diện tích gần 100 ha, là nơi cung cấp nước tưới cho cây chè.

Những năm gần đây, Bàu Cạn đã trở thành điểm đến quen thuộc với nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Địa phương đã tổ chức "Ngày hội hoa muồng vàng" nhằm quảng bá phong cảnh, văn hóa và ẩm thực địa phương tới du khách.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa muồng vàng nở rực trên đồi chè Gia Lai