Hoa hậu xứng đáng

04/08/2023 17:00

Các cuộc thi hoa hậu cũng phải được quản lý chặt chẽ hơn để chọn ra người xứng đáng đại diện cho sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam

Buổi chiều đi làm về thấy vợ cứ cắm cúi vào điện thoại mà chưa nấu cơm, anh Tuấn thấy lạ lại gần hỏi:

- Sao hôm nay mẹ bé Bông lạ thế, giờ này còn chưa nấu cơm à?

Thấy chồng hỏi vậy, chị Lan mắt vẫn không rời khỏi điện thoại bảo:

- Đợi em một chút, em đang theo dõi vụ này.

Thấy vợ nói vậy, anh Tuấn tưởng có chuyện gì nên hỏi han thì biết vợ anh đang lên mạng đọc các bài viết về hoa hậu Ý Nhi. Vợ anh cùng nhiều người đang chê trách cô hoa hậu này và kêu gọi tước vương miện.

- Anh xem này, có rất nhiều bài viết và bình luận yêu cầu phải tước vương miện của hoa hậu. Mà em thấy, tước là đúng đấy - chị Lan nói với giọng bực tức.

- Đó là chuyện của giới showbiz, liên quan gì đến mình mà em bực tức.

- Ai cũng hờ hững như anh thì các cuộc thi sắc đẹp còn ý nghĩa gì nữa. Họ là đại diện cho phái đẹp bọn em đấy. Nếu không xứng đáng giữ vương miện thì phải có ý kiến chứ.

Thấy hai vợ chồng bàn chuyện hoa hậu, chị Hoa hàng xóm sang chơi cũng góp thêm chuyện:

- Cô Lan nói đúng đấy. Đã là hoa hậu thì dù tham gia bất cứ một cuộc thi nào cũng phải đủ công, dung, ngôn, hạnh. Là đại diện cho sắc đẹp của đất nước thì không thể phát ngôn bừa bãi như thế. Theo tôi cũng nên có một hoa hậu bị tước vương miện để làm gương. Mà đúng là gần đây đang loạn các cuộc thi hoa hậu thì phải?

Anh Tuấn thấy chị Hoa nói đúng bởi lâu nay vì có quá nhiều cuộc thi hoa hậu mà anh cũng không còn hào hứng theo dõi như trước. Anh không còn biết cuộc thi hoa hậu nào quan trọng và ai là đại diện cho sắc đẹp của Việt Nam tham gia cuộc thi quốc tế. Ngẫm nghĩ một hồi anh Tuấn bảo:

- Xem ra cứ để các cuộc thi hoa hậu làm nhiễu loạn và gây tranh cãi cộng đồng mạng thế này cũng không hay. Về lâu dài các cuộc thi hoa hậu phải được quản lý chặt chẽ hơn để chọn ra người xứng đáng đại diện cho sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam. Còn chuyện hoa hậu Ý Nhi đang xôn xao trong cộng đồng mạng thì Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần vào cuộc, có tiếng nói hướng dẫn dư luận.

Thấy anh Tuấn nói có lý, chị Lan và chị Hoa đều tán thành.

BẢO ANH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu xứng đáng