Hòa futsal Lebanon 0-0, Việt Nam có lợi thế trước trận lượt về

24/05/2021 06:10

Đêm 23.5, tại UAE, tuyển futsal Việt Nam và Lebanon đã hòa 0-0 ở lượt đi trận play-off tranh vé dự World Cup 2021.

Với kết quả này, futsal Việt Nam chỉ cần hòa có bàn thắng trước Lebanon ở trận lượt về là sẽ giành vé đến World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc chủ động hơn. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang chơi áp sát để giành quyền kiểm soát bóng. Nhưng họ lại không thể hiện được những mảng miếng phối hợp rõ ràng để xuyên thủng hàng phòng ngự được bố trí tốt của Lebanon.

Trong bối cảnh đó, tuyển Việt Nam phải lệ thuộc vào những cú sút xa. Nhưng dù có nhiều pha dứt điểm căng và hiểm hóc, thì họ lại phải đối đầu với Hamadani quá xuất sắc. Thủ thành này nhiều lần cản phá những cú sút uy lực của Đức Hòa, Thành Tín, Đình Hùng hay Văn Hiếu.

Khi mà tuyển Việt Nam gặp khó, thì Lebanon lại bất ngờ có những pha xâm nhập vòng cấm âm thầm nhưng nguy hiểm. Al Tneich là người có cơ hội rõ rệt ở gần cuối hiệp 1, nhưng lại không thắng được thủ môn Hồ Văn Ý trong pha đối mặt.

Hòa futsal Lebanon 0-0, Việt Nam có chút lợi thế trước trận lượt về - Ảnh 2.

Tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) năm chút lợi thế sau trận lượt đi - Ảnh: AFC

Sang hiệp 2, Lebanon gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình. Điều này phần nào khiến các cầu thủ Việt Nam gặp khó và có ít nhất 2 lần để đối phương xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Văn Ý đã chơi tốt để giải vây.

Sau khoảng 10 phút, tuyển futsal Việt Nam dần lấy lại thế trận. Nhưng cũng như trong hiệp 1, họ không trình bày được "bài vở" rõ ràng và lại phải tận dụng những cú sút xa. Sự xuất hiện của Quốc Nam giúp cho những cú sút có vẻ nguy hiểm hơn. Nhưng hết lần này đến lần khác bóng đều đi chệch cột.

Những nỗ lực từ Thành Tín, Đắc Huy hay Văn Hiếu cũng không thay đổi được tỷ số. Hai đội kết thúc trận đấu với kết quả hòa 0-0.

Điều này sẽ tăng phần kịch tính cho trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 25.5.

Đội hình ra sân:

Futsal Việt Nam: Văn Ý, Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát, Minh Trí.

Futsal Lebanon: Hamadini, Kheir El Dine, Homsi, Koukezian, Abou Zeid.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa futsal Lebanon 0-0, Việt Nam có lợi thế trước trận lượt về