Hồ Văn Ý được đề cử danh hiệu Thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới

09/01/2022 10:06

Màn trình diễn xuất sắc ở World Cup Futsal 2021 đã giúp thủ môn Hồ Văn Ý lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới do tạp chí Futsal Planet bầu chọn.



Mới đây, tạp chí chuyên về futsal số 1 thế giới Futsal Planet đã đưa ra danh sách đề cử các hạng mục trong lễ trao giải thường niên được tổ chức suốt 22 năm qua. Theo đó, thủ môn Hồ Văn Ý của Việt Nam đã lọt vào tốp 10 để cạnh tranh danh hiệu Thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới.

Hồ Văn Ý cũng là thủ môn Đông Nam Á duy nhất lọt vào danh sách này. Đại diện của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Guitta (Brazil), Higuita (Kazastan), Alireza Samimi (Iran), Dmitri Putilov (Nga).

Đây là lần thứ hai thủ môn Hồ Văn Ý góp mặt trong danh sách tốp 10 Thủ môn futsal xuất sắc thế giới. Lần đầu tiên thủ môn sinh năm 1997 nhận vinh dự này là vào năm 2018, với thành tích đưa đội bóng Thái Sơn Nam vào đến trận chung kết Cúp các câu lạc bộ futsal châu Á.

Ở World Cup Futsal 2021, thủ môn Hồ Văn Ý đã có màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới. Trong trận đấu quan trọng giữa Việt Nam và Panama ở vòng bảng, thủ môn người Quảng Nam đã 15 lần cứu thua cho Việt Nam trong bối cảnh đối thủ chơi power-play với sức tấn công rất khủng khiếp.

Bên cạnh đó, Hồ Văn Ý đã tung ra cú sút thẳng vào khung thành đối phương nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng dù bóng đã lăn qua vạch.

Đến trận đấu gặp Czech, Hồ Văn Ý tiếp tục có ít nhất 7 tình huống cứu thua xuất sắc để giúp Việt Nam bảo toàn tỉ số hòa 1-1, qua đó lọt vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021. Dù Việt Nam đã phải dừng bước trước đội tuyển Nga ở vòng đấu loại trực tiếp nhưng màn trình diễn của Hồ Văn Ý vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi của FIFA và khán giả thế giới.

Kết thúc giải đấu, Hồ Văn Ý trở lại Việt Nam và giúp Thái Sơn Nam vô địch quốc gia. Riêng bản thân cầu thủ này cũng được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu với thành tích 11 trận giữ sạch lưới.

Với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2021, Hồ Văn Ý có cơ hội rất lớn để giành danh hiệu Quả bóng vàng futsal Việt Nam cho hai lần về nhì ở các năm 2018 và 2020.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồ Văn Ý được đề cử danh hiệu Thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới