Hỗ trợ trẻ em nhân dịp Tết Trung thu và đầu năm học mới 

10/09/2022 17:30

Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Hải Dương có nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em nhân dịp Tết Trung thu và đầu năm học mới.


Hội Phụ nữ TP Hải Dương phối hợp với một đơn vị hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Hội LHPN Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà trẻ mồ côi tại TP Hải Dương trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng công an, với tổng trị giá quà tặng hơn 30 triệu đồng và nhiều phần quà, hiện vật.

Các cấp Hội LHPN TP Hải Dương vận động các đơn vị, tổ chức cá nhân hảo tâm nhận đỡ đầu thêm 5 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các phường Cẩm Thượng, Nam Đồng, Tứ Minh, Thạch Khôi trong 5 năm với tổng số tiền hỗ trợ 150 triệu đồng. Hội LHPN TP Hải Dương cũng tặng 8 suất quà cho học sinh giỏi là trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu tại TP Hải Dương, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Hội LHPN TP Chí Linh trao tặng học bổng “Mẹ đỡ đầu- Kết nối yêu thương” cho 2 trẻ em mồ côi, trao tặng 10 chiếc xe đạp và 49 suất quà cho 61 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Các cấp Hội LHPN huyện Tứ Kỳ vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đỡ đầu 2 trẻ mồ côi; tặng quà 123 suất quà dịp khai giảng và 125 suất quà dịp Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi với tổng số tiền gần 40 triệu đồng; vận động 1 nhà hảo tâm nhận chi trả học phí, sách vở đồ dùng học tập cho 1 trẻ mồ côi với số tiền 2,5 triệu đồng.


Hội Phụ nữ thị xã Kinh Môn thăm, tặng quà trẻ em tại Trường Mầm non Hiến Thành (ảnh do cơ sở cung cấp)

Ngày 9.9, Hội LHPN thị xã Kinh Môn tổ chức thăm, tặng 51 suất quà nhân dịp Tết Trung thu với tổng trị giá 15,3 triệu đồng cho học sinh nghèo, vượt khó tại các Trường Mầm non Hiến Thành, An Lưu và Tân Dân. Trước đó, Hội LHPN thị xã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm 8.3 (Hội Phụ nữ tỉnh), Công an thị xã và các xã, phường thăm và tặng 15 suất quà cho trẻ mồ côi và người nuôi dưỡng với tổng trị giá 12,5 triệu đồng.

Ngày 9 và 10.9, Hội Phụ nữ huyện Bình Giang tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng); Hội Phụ nữ các xã, thị trấn tặng 51 suất (trị giá 6,5 triệu đồng) cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Bình Giang tặng quà cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Thái Hoà (ảnh cơ sở cung cấp)

Dịp này, các xã, thị trấn, thôn, khu dân cư, khu xóm, liên gia, trường học, một số hội, đoàn thể... trong huyện cũng tặng quà, tổ chức đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi.

VIỆT QUỲNH - HUYỀN TRANG - HN

(0) Bình luận
Hỗ trợ trẻ em nhân dịp Tết Trung thu và đầu năm học mới