Hỗ trợ 53 gia đình người khuyết tật khó khăn xây, sửa nhà

23/08/2023 10:40

53 gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn của Hải Dương được hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng xây mới và sửa chữa nhà.


Nhiều gia đình người khuyết tật khó khăn của tỉnh được nhận tiền hỗ trợ xây, sửa nhà. Ảnh: Minh Công

Theo đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em Hải Dương, 53 gia đình người khuyết tật khó khăn sẽ được tỉnh hỗ trợ xây và sửa chữa nhà. Trong đó 43 hộ được xây nhà mới và 10 hộ sửa chữa nhà. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng. 

Trong tổng số 43 hộ xây nhà mới có 5 hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ; 13 hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ, 22 hộ được hỗ trợ 70 triệu đồng/hộ. Riêng 3 hộ ở các huyện Ninh Giang, Gia Lộc, Bình Giang được hỗ trợ mức cao nhất (100 triệu đồng/hộ) do có nhiều người bị khuyết tật nặng. 10 hộ người khuyết tật khó khăn sửa nhà được hỗ trợ tối đa 40 triệu đồng/hộ. 

Kinh phí giúp gia đình người khuyết tật xây, sửa nhà được trích từ gói hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình thương cho người khuyết tật nghèo, khó khăn về nhà ở của tỉnh. Để hỗ trợ đúng đối tượng, từ cuối tháng 6, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em tỉnh đã phối hợp với các địa phương khảo sát thực tế cuộc sống và nhà ở của từng gia đình. Trước mắt, mỗi gia đình bắt đầu xây dựng sẽ được chuyển 50% kinh phí và sau khi hoàn thiện sẽ được nhận số tiền hỗ trợ còn lại.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 53 gia đình người khuyết tật khó khăn xây, sửa nhà