Hỗ trợ 300 bánh chưng cho các can phạm, phạm nhân

03/02/2019 08:17

Ban Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 300 chiếc bánh chưng cho các phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Mỗi phạm nhân sẽ được cấp 2 chiếc bánh chưng theo quy định

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Ban Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 300 chiếc bánh chưng cho các phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có người thân đến thăm, tiếp tế.


Các phạm nhân trang trí Tết bên trong khuôn viên Trại tạm giam

Trong những ngày Tết, tiêu chuẩn ăn của các can phạm, phạm nhân được tăng gấp 5 lần ngày thường và được tạo điều kiện sử dụng thêm điện nước để vệ sinh cá nhân, phòng giam. Đồng thời, Ban Giám thị Trại tạm giam còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho các can phạm, phạm nhân.


Phạm nhân được tạo điều kiện thăm gặp thân nhân trong dịp Tết

Trại tạm giam Công an tỉnh đang giam giữ 720 can phạm, phạm nhân, trong đó có 7 phạm nhân bị phạt án tử hình. Để bảo đảm an ninh, an toàn trong những ngày Tết Nguyên đán, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng can  phạm, phạm nhân để họ ổn định tinh thần, không có hành vi tiêu cực; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách về ăn, mặc, ở, khám, chữa bệnh cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân. Việc tổ chức cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân thăm gặp thân nhân được tạo điều kiện tối đa, theo đúng quy định và có giám sát chặt chẽ. Lực lượng chức năng thực hiện nghiêm công tác tuần tra, kiểm soát bảo vệ trại tạm giam, nhà tạm giữ.

PV





(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ 300 bánh chưng cho các can phạm, phạm nhân