Khoa học - Công nghệ

Hitachi đào tạo 50.000 nhân viên về AI để thúc đẩy các doanh nghiệp mới

T.H (theo Vietnam+) 10/06/2024 11:45

Hitachi sẽ cung cấp cho nhân viên chương trình đào tạo AI tạo sinh chuyên biệt, bao gồm cách ứng dụng AI vào các dịch vụ và sản phẩm, cách thu thập dữ liệu và xây dựng các mô hình ngôn ngữ quy mô lớn.

Khoảng 20% ​​lực lượng lao động của Hitachi sẽ được đào tạo về công nghệ tiên tiến. (Nguồn: Reuters)
Khoảng 20% ​​lực lượng lao động của Hitachi sẽ được đào tạo về công nghệ tiên tiến

Hitachi có kế hoạch đến năm 2027 đào tạo được 50.000 nhân viên có khả năng phát triển các dịch vụ mới sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp.

Chương trình này sẽ dành cho khoảng 20% lực lượng lao động 270.000 nhân viên của Hitachi. Nhân viên trong các lĩnh vực trong và ngoài nước như công nghệ thông tin và đường sắt sẽ được tham gia quá trình đào tạo này.

AI đã bước vào kỷ nguyên được sử dụng rộng rãi và ngày càng được khai thác để không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động nội bộ mà còn mở rộng hoạt động kinh doanh.

Hitachi đặt mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh bằng cách bồi dưỡng nguồn nhân lực AI.

Tập đoàn sẽ cung cấp cho nhân viên chương trình đào tạo AI tạo sinh chuyên biệt, bao gồm cách ứng dụng nó vào các dịch vụ và sản phẩm, cách thu thập dữ liệu và cách xây dựng các mô hình ngôn ngữ quy mô lớn.

Hiện tại, chỉ có một số nhân viên sử dụng AI để giới thiệu dịch vụ mới cho khách hàng. AI tạo sinh sẽ được sử dụng trong các lĩnh vực cốt lõi như công nghệ thông tin, đường sắt và năng lượng.

Đối với đường sắt, Hitachi đang phát triển một hệ thống sử dụng AI để tạo ra sự cố, hỏa hoạn và các sự cố khác trên tàu và đường ray trong không gian ảo để nhân viên công ty đường sắt có thể học cách xử lý chúng một cách an toàn.

Nguồn nhân lực AI sẽ được triển khai từ giai đoạn phát triển đến giai đoạn triển khai hoạt động bán hàng.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ Thông tin và Điện tử Nhật Bản, thị trường AI tạo sinh sẽ mở rộng lên 211 tỷ USD vào năm 2030, gấp 20 lần so với năm 2023. Trong đó, việc phát triển các dịch vụ và hệ thống sử dụng AI tạo sinh chiếm 203,8 tỷ USD.

Cách thức AI được kết hợp vào hoạt động doanh nghiệp sẽ có tác động trực tiếp đến sự phát triển của công ty.

Năm nay, Hitachi hợp tác với Google, Microsoft và Nvidia để sử dụng AI. Mục tiêu là hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn để kết hợp công nghệ và bí quyết mới nhất sử dụng AI tạo sinh.

Cuộc cạnh tranh về nhân lực có thể sử dụng AI đang nóng lên. NTT Data dự định thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập trị giá khoảng 100 tỷ yen (640 triệu USD) tại Nhật Bản vào năm tài chính 2025 để thu hút các công ty có chuyên môn về AI tạo sinh.

NEC và các tổ chức khác cũng đang gấp rút phát triển nguồn nhân lực nội bộ.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hitachi đào tạo 50.000 nhân viên về AI để thúc đẩy các doanh nghiệp mới
    ss