Du lịch

Hình ảnh đàn voọc Cát Bà mới sinh, lông màu cam lạ mắt gây sốt mạng xã hội

T.H (theo Vietnamnet) 06/05/2024 21:47

Ngày 6/5, những bức hình về một "gia đình" voọc đầu trắng tại Cát Bà (Hải Phòng) gây chú ý trên mạng xã hội. Điều thú vị, những con voọc con có bộ lông màu vàng cam độc đáo, lạ mắt.

vooc cat ba.jpg
Hình ảnh gây chú ý trên mạng xã hội

"Được biết voọc đầu trắng là loài linh trưởng đặc hữu còn tồn tại duy nhất ở đảo Cát Bà và phân bố khắp các khu vực trên Vịnh Lan Hạ, hiện được bảo tồn nghiêm ngặt. Do số lượng cá thể còn rất ít nên việc voọc sinh trưởng tự nhiên là một tín hiệu đáng mừng cho du lịch Cát Bà", thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo thông tin đăng tải trên trang Facebook của Dự án bảo tồn voọc Cát Bà, có 3 hoặc 4 con voọc con được sinh ra vào hồi cuối tháng 4.

Ông Nguyễn Văn Thịu, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà xác nhận hình ảnh đàn voọc trên là ở đảo Cát Bà. Những cá thể voọc con mới được sinh ra trong tháng 4.

Voọc Cát Bà (Trachypithecus poliocephalus) là một trong năm loài linh trưởng đặc hữu của Việt Nam cùng với voọc mông trắng, voọc mũi hếch, chà vá chân xám, vượn mào đen Phương Đông. Loài này nằm trong Sách đỏ Việt Nam cùng danh mục đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), xếp vào loại linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới.

Voọc cái đẻ mỗi lần một con. Voọc con lông màu vàng cam và dần chuyển đen sau khoảng 2 tháng.

Với sự đa dạng hệ sinh thái, cảnh quan biển đảo thơ mộng, nhiều năm qua, Vườn quốc gia Cát Bà là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hình ảnh đàn voọc Cát Bà mới sinh, lông màu cam lạ mắt gây sốt mạng xã hội