Hiện tượng nồm ẩm ở Hải Dương chưa kết thúc

02/04/2023 17:11

Áp cao lạnh lục địa lệch đông, biến tính gây ra hiện tượng nồm ẩm cho khu vực Hải Dương trong những ngày qua và có thể tiếp diễn trong thời gian tới.

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, do ảnh hưởng của rìa tây nam áp cao lạnh lục địa suy yếu, biến tính kết hợp với rìa đông nam vùng áp thấp phía tây, từ ngày 3-4.4, khu vực Hải Dương sẽ có nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù nhẹ, trời lạnh. Trưa chiều giảm mây, trời nắng. Nồm ẩm tiếp tục duy trì ở mức độ nhẹ. Từ ngày 5.4, vùng áp thấp phía tây hoạt động mạnh nên các nơi trong tỉnh khả năng không có mưa, ngày nắng, chấm dứt hiện tượng nồm ẩm.

Từ ngày 6.4, áp cao lạnh lục địa được tăng cường, các khu vực trong tỉnh sẽ có mưa rào rải rác, gió chuyển hướng đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời lạnh về đêm và sáng sớm.

Từ ngày 8.4, áp cao lạnh lục địa lệch đông được bổ sung, sau suy yếu và biến tính, thời tiết khu vực sẽ có nhiều mây. Đêm và sáng sẽ có mưa nhỏ, sương mù nhẹ, gió chuyển hướng đông nam cấp 2, cấp 3. Nồm ẩm trở lại.

Do hoạt động đan xen giữa áp cao lạnh lục địa và vùng áp thấp, những ngày tới khu vực Hải Dương sẽ có mưa, nắng đan xen. Nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ C, thấp nhất từ 18-20 độ C. Độ ẩm không khí từ 77-95%, vẫn còn hiện tượng nồm ẩm.

NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
Hiện tượng nồm ẩm ở Hải Dương chưa kết thúc